Tiếng Việt | English

24/02/2018 - 05:28

Cat S61 - chiếc điện thoại đầu tiên có tính năng "ngửi" mùi độc hại

Chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có thể phát hiện hóa chất độc hại trong không khí mới được hé lộ.

Mẫu điện thoại Cat S61. (Nguồn: Engadget)Chiếc điện thoại thông minh này có tên gọi là S61 do hãng Cat sản xuất, có thể phát hiện ra sự có mặt của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). Các nguồn thông thường của VOC bao gồm sơn, dung môi, thảm, đồ nội thất và các sản phẩm làm sạch, và chúng có liên quan đến nhiều vấn đề về sức khỏe.

Nó cảnh báo cho người sử dụng mức độ ô nhiễm không khí cao, cho phép họ đưa ra quyết định kịp thời như mở cửa sổ để thông gió.

Mẫu điện thoại Cat S61. (Nguồn: Engadget)
Tính năng đo chất lượng không khí của S61 là nhờ cảm biến của hãng Sensirion (Thụy Sĩ), có thể "ngửi" thấy các hạt trong khí quyển. Nó cũng được tích hợp máy ảnh nhiệt với phần mềm tăng cường cho độ tương phản lớn hơn và phạm vi nhiệt độ mở rộng đến 400 độ C.

Cảm biến cũng có thể cung cấp độ ẩm và các giá trị đọc nhiệt độ hiện tại.

Bên cạnh tính năng cảm biến mức độ không khí, Cat S61 còn được tích hợp máy đo khoảng cách và tính diện tích bằng tia laser.

Cat S61 chạy hệ điều hành Android, có màn hình Full HD 5,2 inch được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 và tối ưu hóa cho sử dụng ngoài trời.

Mẫu điện thoại Cat S61. (Nguồn: Engadget)

Điện thoại có chuẩn chống bụi và chống thấm nước IP68 ở độ sâu lên đến ba mét trong một giờ.

Nó được chế tạo để tồn tại khi bị rơi vào xuống bề mặt bêtông từ độ cao 1,8m.

Mẫu điện thoại Cat S61. (Nguồn: Engadget)
Chiếc điện thoại này sẽ có giá 999 USD, ngang với một chiếc iPhone X và sẽ được mở đặt hàng trước trên trang web của Cat và các nhà bán lẻ trên khắp thế giới trong vài tháng tới.

S61 dự kiến sẽ ra mắt tại sự kiện Hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress), diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 26/02 đến ngày 01/03./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Hệ thống bán lẻ điện thoại Clickbuy