Tiếng Việt | English

24/02/2020 - 15:28

Đa dạng những hình thức tự học

Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, học sinh (HS) cả nước được nghỉ đến hết tháng 02/2020. Nhằm giúp các em ôn tập trong thời gian tạm nghỉ, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường dạy và học qua mạng trên Hệ thống thông tin của ngành giáo dục Long An (longan.edu.vn). Đó là hệ thống kho học liệu chứa giáo án Elearning trên mạng, giúp học sinh có thể tự ôn luyện tại nhà. Theo đó, HS có thể vào trang: http://khohoclieu.longan.edu.vn để xem các bài giảng của giáo viên dạy lớp mình hoặc các bài giảng tương tự của giáo viên lớp khác, trường khác. Cách dạy và học này giúp HS có thể tự học tại nhà trong thời gian tạm nghỉ. Qua đó, các em được cập nhật kiến thức các môn học theo phân phối chương trình đã được quy định từ đầu năm. 

Ngoài cách học qua hệ thống thông tin của ngành giáo dục, một số giáo viên còn lập nhóm trên ứng dụng Zalo, Facebook gồm HS, phụ huynh và giáo viên bộ môn theo từng lớp. Qua nhóm, giáo viên đăng tải bài học mới cũng như bài tập và hướng dẫn HS làm bài.Các bài tập được HS gửi lại cho giáo viên kiểm tra và chỉnh sửa. Học theo nhóm qua mạng xã hội, HS có thể trao đổi cùng nhau hoặc trao đổi với giáo viên về những vấn đề trong bài học. Ưu điểm của việc học qua nhóm là thông tin được trao đổi nhanh chóng, kịp thời và phụ huynh có thể giám sát việc học của con em mình. 

Ngoài ra, các em còn có thể tự học, ôn tập kiến thức qua các trang tự học khác trên Internet hoặc tham khảo sách nâng cao, sách bài tập,…Tuy nhiên, vẫn còn một số em ham chơi, ít ôn tập và không tham gia các nhóm học qua mạng. Thời gian tạm nghỉ khá dài, nếu không ôn tập, củng cố kiến thức, đến khi đi học lại, các em sẽ khó bắt nhịp, thế nên, phụ huynh cần theo sát con em mình; thường xuyên liên lạc với giáo viên chủ nhiệm để hướng dẫn các em ôn luyện đúng cách. Tự học trong thời gian tạm nghỉ không những giúp các em ôn lại kiến thức cũ, học thêm một số kiến thức mới mà còn tránh hỏng kiến thức khi đi học lại./.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết