Tiếng Việt | English

14/03/2018 - 08:55

Giúp người trẻ khởi nghiệp

Tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi người. Người trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết, ấp ủ nhiều ước mơ, hoài bão. Trong đó, lập thân, lập nghiệp là con đường để người trẻ thực hiện, chinh phục những mục tiêu, ước mơ của mình.

Ngày nay, đa số giới trẻ được học hành, đào tạo bài bản, có kiến thức và nhiều điều kiện để khởi nghiệp. Tuy nhiên, con đường khởi nghiệp của không ít người trẻ thường chông chênh, vất vả, đối diện với nhiều thách thức, khó khăn về cơ chế, chính sách, nguồn vốn, kiến thức, kỹ năng để khởi nghiệp. Vì vậy, tổ chức Đoàn, hội luôn là người đồng hành, hỗ trợ thanh niên trên con đường khởi nghiệp. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn, hội.

Thời gian qua, Tỉnh đoàn Long An quan tâm hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo của thanh niên. Một trong những điểm nhấn, điểm mới của Tháng Thanh niên năm nay là phong trào “Thanh niên sáng tạo”. Các hoạt động: Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”; Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo; diễn đàn “Sáng tạo trẻ”; tư vấn, đào tạo, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ thanh niên nông thôn ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới, công nghệ cao vào sản xuất;... phần nào khuyến khích tinh thần, tạo môi trường thuận lợi, thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, từng bước đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên.

Những hoạt động của Tỉnh đoàn là tin vui với những thanh niên có tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo. Mong rằng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cùng các ngành chức năng tiếp tục quan tâm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, nguồn vốn, đầu ra sản phẩm, kỹ năng quản trị,... để ước mơ khởi nghiệp, sáng tạo của thanh niên đâm chồi, nẩy lộc./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết