Tiếng Việt | English

22/11/2018 - 15:39

Hỗn chiến bằng mã tấu, truy tố 2 đối tượng về hành vi giết người

Ngày 22/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho biết, vừa kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An đề nghị truy tố Trương Trọng Tài (SN 1991) và Trần Anh Tùng (SN 1988), ngụ ấp 3A, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức về hành vi “Giết người”.

Giải quyết mâu thuẫu bằng mã tấu

Trước đó, vào lúc 15 giờ, ngày 19/7/2017, ông Lê Hoàng Đạt (SN 1965), ngụ ấp 4, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức và anh Đỗ Công Minh Trị (SN 1977), ngụ ấp Phước Toàn, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức cùng ngồi uống bia tại nhà một người bạn.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, giữa ông Đạt và anh Trị xảy ra mâu thuẫn nên ông Đạt đi về nhà gọi con trai tên Lê Đại Kỳ (SN 1986) đến tìm đánh anh Trị nhưng anh Trị trốn không tìm được.

Do sợ bị đánh nên anh Trị gọi điện kêu Trương Trọng Nhân (SN 1994), ngụ xã Phước Lợi và Tài đến rước về.

Tài và anh Trị đi bộ ra đầu đường thì bị ông Đạt chặn lại dùng tay đánh nhưng được mọi người can ngăn nên ông Đạt chạy xe bỏ đi.

Khi đến khu vực trước kho hàng của một công ty ở ấp 4, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức thì Tài và Trị bị Kỳ cầm dao tự chế (mã tấu) chặn lại chém trúng tay bên phải nên Tài và Trị bỏ xe chạy trốn.

Sau đó, Tài về nhà lấy 1 cây mã tấu giấu bên trong áo đến rủ Tùng đi tìm Kỳ.

Khi gặp Kỳ đang cầm một cây mã tấu, Tài rút mã tấu đâm trúng vùng bụng, lưng nên Kỳ bỏ chạy. Lúc này, Tùng chạy đến cầm cây mã tấu nhặt được của Kỳ chém vào vùng đỉnh đầu làm Kỳ té ngã. Sau đó, Tài và Tùng bỏ mã tấu lại khu vực hiện trường tẩu thoát. Kỳ được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy với tỷ lệ thương tích là 36%.

Điều đáng nói, giữa Tài, Tùng và bị hại Kỳ không có mối quan hệ thân quen và mâu thuẫn từ trước. Nhưng cả 2 bất chấp pháp luật, không tôn trọng tính mạng của người khác, dùng dao tự chế là hung khí nguy hiểm chém vào vùng đầu, người của Kỳ gây thương tích, làm ảnh hưởng tình hình an ninh, trật tự ở địa phương./.

T.Phượng

Chia sẻ bài viết