Tiếng Việt | English

14/04/2016 - 20:24

iPad Pro 9,7 inch là sản phẩm có màn hình LCD tốt nhất

DisplayMate đã đánh giá iPad Pro 9,7 inch mới mà Apple vừa công bố là sản phẩm có màn hình LCD tốt nhất mà họ đã từng thử nghiệm.

Mặc dù iPad Pro mới và iPad Air 2 đều chia sẻ cùng kích thước màn hình và độ phân giải, nhưng sự thiếu vắng của tính năng True Tone chính là điểm nhấn giúp cho màn hình iPad Pro 9,7 inch trở nên hoàn hảo hơn so với những màn hình LCD khác.

iPad Pro 9,7 inch là sản phẩm có màn hình LCD tốt nhất hiện nay, theo DisplayMate

Cũng theo DisplayMate, màn hình iPad Pro 9,7 inch cung cấp dải màu sRGB/Rec.709 phù hợp cho hầu hết các nội dung internet, TV, màn hình... Bên cạnh đó, gam màu DCI-P3 Wide trên sản phẩm cũng đã xuất hiện trên nhiều TV 4K UHD và Digital Cinema gần đây.

Độ sáng màn hình iPad Pro 9,7 inch cũng đạt 511 nit, cao hơn 20% so với 415 nit trên iPad Air 2. Cùng với đó, lớp phủ chống phản xạ mới mà Apple mang lại trên sản phẩm cũng mang đến khả năng phản xạ thấp nhất trên bất kỳ thiết bị di động nào (càng thấp càng tốt).

Một trong những điểm thất bại trên iPad Pro 9,7 inch chính là tỷ lệ tương phản. Mặc dù ghi được số điểm 1022 tốt, nhưng nó thấp hơn so với iPad Pro cỡ lớn đạt số điểm 1631.

Theo DisplayMate, một số tính năng có trên màn hình LCD của iPad Pro 9,7 inch có thể sẽ được đưa vào iPhone 7, đặc biệt là áp dụng gam màu DCI-P3 Widge cũng như lớp phủ chống phản xạ mới.

Rõ ràng, Apple vẫn đang tìm cách để hoàn thiện màn hình LCD của mình, điều này lại tạo ra một nghi vấn xung quanh việc liệu công ty có chuyển sang công nghệ OLED trong thời gian tới hay không./.

Phương Thu/VOV.VN (Theo Engadget)

Chia sẻ bài viết