Tiếng Việt | English

07/08/2020 - 11:30

Lĩnh án tù khi xin ma túy về sử dụng

Xin ma túy mang về cất giấu chưa kịp sử dụng, bị cáo bị lực lượng công an kiểm tra phát hiện, thu giữ tại nhà.

Tòa án nhân dân (TAND) huyện Cần Đước mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Minh Thành, 29 tuổi, ngụ xã Long Cang, huyện Cần Đước, về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Đồng thời, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Thành mức án 1 năm 6 tháng tù về tội danh trên.

Trước đó, nhận được tin báo, khoảng 7 giờ, ngày 05-01-2020, Công an xã Long Cang phối hợp Công an huyện Cần Đước tiến hành kiểm tra hành chính hộ bà Mai Thị Ích tại xã Long Cang, huyện Cần Đước. Quá trình kiểm tra, cơ quan công an phát hiện trong phòng ngủ của Thành là con trai thứ 3 của bà có cất giấu 1 gói nylon chứa tinh thể màu trắng dán trên hộp bảo vệ điện thoại bằng băng keo đen.

Thành thừa nhận đó là ma túy đá xin của Lê Quang Tuấn, ngụ xã Long Định, huyện Cần Đước, về cất giấu để sử dụng. Tuy nhiên, chưa kịp sử dụng thì bị phát hiện.

Lực lượng công an sau đó đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ tang vật tại chỗ gồm 1 gói nylon chứa tinh thể màu trắng, nghi là ma túy, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 1 nỏ thủy tinh cùng một số tang vật khác liên quan đến vụ án. Tại bản kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh, tinh thể màu trắng đựng trong gói nylon hàn kín gửi giám định là ma túy có khối lượng là 0,1173g, loại Methamphetamine.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND huyện Cần Đước khẳng định, bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức rõ được hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước được hậu quả của hành vi tàng trữ ma túy và tác hại của ma túy nhưng vẫn cố ý thực hiện. Lỗi của bị cáo là cố ý, trực tiếp xâm phạm đến sự độc quyền quản lý của nhà nước về các chất ma túy.

Trong thời gian tại ngoại, bị cáo đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, sau đó bị bắt theo quyết định truy nã, thể hiện sự xem thường pháp luật của bị cáo. Do đó, cần phải xử lý nghiêm áp dụng hình phạt tù cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian nhất định để giáo dục, răn đe phòng ngừa chung và thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Riêng đối tượng Lê Quang Tuấn - người đưa ma túy cho Thành mang về nhà cất giấu để sử dụng, hiện không rõ ở đâu nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Đước tiếp tục xác minh để xử lý sau./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết