Tiếng Việt | English

21/01/2018 - 09:59

Nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng

Năm 1948, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân ta bước vào giai đoạn gay go, quyết liệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh kêu gọi toàn dân: “Thi đua ái quốc” để động viên tinh thần và sức lực của nhân dân, quyết tâm kháng chiến thắng lợi. Sau khi được phát động, phong trào thi đua đã động viên sức mạnh của nhân dân trên mặt trận kháng chiến, kiến quốc, góp phần đưa cuộc kháng chiến đến thắng lợi.

Từ đó đến nay, phong trào thi đua yêu nước luôn phát triển và có những đóng góp to lớn, thiết thực trên những chặng đường xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Để phong trào thi đua yêu nước phát triển mạnh, công tác thi đua, khen thưởng ở các cấp, các ngành, các địa phương đúng thực chất cần có những giải pháp đồng bộ. Trước hết, cần có sự quan tâm lãnh đạo thường xuyên và sát sao của các cấp ủy Đảng đối với công tác thi đua, khen thưởng, từ việc ra chủ trương đến triển khai tổ chức thực hiện; cần theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và có những điều chỉnh,
bổ sung kịp thời. Mặt khác, cần có sự chủ động, sáng tạo của các đơn vị, địa phương trong việc phát động các hình thức thi đua; kịp thời phát hiện, biểu dương những điển hình tiên tiến và nhân rộng phong trào. Qua đó, động viên cá nhân, tập thể khác ra sức học tập, thực hiện. Đây vừa là giải pháp hữu hiệu để giáo dục ý thức tự chủ, tinh thần dám nghĩ, dám làm, vừa là phương hướng đúng đắn để gắn công tác giáo dục tư tưởng chính trị với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn./.

Nguyễn Thị Minh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích