Tiếng Việt | English

08/08/2015 - 12:49

Nghi can giết hại bố chồng, con dâu trong biệt thự khai gì?

Nghi an bước đầu khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. Cơ quan Công an cho biết, đã đủ chứng cứ chứng minh hành vi cướp của giết người của Bảo

Rạng sáng nay (8/8), nghi phạm Hồ Chí Bảo (25 tuổi, trú H.Bố Trạch, Quảng Bình; tạm trú TT.Khe Sánh, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) về trụ sở công an tỉnh Quảng Trị để lấy lời khai, làm rõ hành vi thảm sát dã man 2 nạn nhân trong ngôi biệt thự.

Cũng ngay trong đêm 7/8, tại trụ sở Công an huyện Hướng Hóa, Công an tỉnh Quảng Trị đã thông tin nhanh về quá trình điều tra vụ án.

Cơ quan Công an cho biết, đã đủ chứng cứ bước đầu để chứng minh hành vi cướp của giết người của Hồ Chí Bảo. Công an Quảng Trị đang khẩn trương củng cố chứng cứ để xử lý theo đúng pháp luật.
Đến thời điểm này, Bảo là nghi phạm duy nhất của vụ “giết người” “cướp tài sản” xảy ra chiều qua tại khối 4 (TT.Khe Sanh, H.Hướng Hóa) làm chị Hồ Thị Tý (khoảng 35 tuổi) và Nguyễn Văn Sắt (trên 80 tuổi, bố chồng chị Tý) chết tức tưởi với nhiều vết đâm trên cơ thể.

Theo Thanh niên, tại cơ quan điều tra, Bảo bước đầu khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.
Cụ thể, khoảng 15 giờ chiều 7/8, Bảo đột nhập vào nhà chị Tý với mục đích trộm tài sản. Tuy nhiên, khi đang hành động thì Bảo bị chị Tý, ông Sắt phát hiện và tri hô. Lập tức Bảo rút dao thủ sẵn trong người đâm chết cả hai.
Liền lúc đó, chị Nguyễn Thị Thuận (nhân viên kế toán cơ sở bán vật liệu xây dựng của gia đình chị Tý) nghe thấy tiếng kêu thất thanh liền chạy vào và cũng bị Bảo tấn công. Chị Thuận toàn mạng là do nhanh chân chạy vào phòng vệ sinh khóa trái cửa.

Bảo sau đó đã lấy được một số tiền vàng của nhà chị Tý rồi mới rời khỏi hiện trường án mạng. Bảo khai nhận giấu số tài sản này tại một vị trí thuộc khóm 4, thị trấn Khe Sanh.
Đến khoảng 17 giờ, Bảo gọi bạn gái tên Võ Thanh Ngọc (trú xã Tân Liên, H.Hướng Hóa) chở đi băng bó vết thương ở cánh tay tại BV Đa khoa H.Hướng Hóa và nói là do tai nạn xe máy (thực tế, vết thương này là do 2 nạn nhân đã chống cự quyết liệt gây ra cho Bảo).

Được biết, trong quá trình băng bó vết thương cho Bảo, nhận thấy đối tượng có những biểu hiện nghi vấn nên quần chúng báo cho lực lượng công an.

Công an đã kịp thời bắt giữ đối tượng, khám xét đối tượng và thu giữ được tang vật gồm: 2 dây chuyền vàng 24K (10 chỉ), 1 nhẫn vàng 18K (3 chỉ) và hơn 26 triệu đồng tiền mặt.
Sau đó công an đã "đấu tranh" nhanh với nghi phạm để thu giữ các tang vật gồm: quần áo dính máu, găng tay, khẩu trang bịt mặt, xe máy và con dao gây án.

Viện KSND tỉnh Quảng Trị cũng đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp Bảo ngay trong đêm.
Sau khi đối tượng Bảo bị bắt, UBND tỉnh Quảng Trị đã thưởng nóng cho Ban chuyên án 10 triệu đồng.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quí Vương đã biểu dương và các lực lượng trực tiếp tham gia phá án, đồng thời chỉ đạo tiếp tục điều tra làm rõ vụ án./.

PV/VOV.VN (Tổng hợp) 

Chia sẻ bài viết