Tiếng Việt | English

22/06/2017 - 19:32

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Từ đầu năm 2017 đến nay, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Long An giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, người chết và bị thương) so với cùng kỳ năm 2016. Đạt kết quả trên là sự nỗ lực không ngừng của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như ý thức người tham gia giao thông được nâng cao.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh phát động kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí tại huyện Cần Giuộc đầu năm 2017

Chú trọng tuyên truyền

Phó ban Thường trực ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh - Phùng Văn On cho biết: "Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 118 vụ TNGT đường bộ (giảm 39 vụ so cùng kỳ năm trước), làm chết 67 người (giảm 16 người), bị thương 102 người (giảm 35 người). Đặc biệt, không xảy ra TNGT đường thủy nội địa. Qua đánh giá, có những địa phương, số người chết vì TNGT giảm mạnh so cùng kỳ: Đức Hòa, Thủ Thừa và TP.Tân An. Ban ATGT tỉnh đề nghị lãnh đạo tỉnh biểu dương, khen thưởng những địa phương, cơ quan, đơn vị làm tốt công tác kéo giảm TNGT".

Theo Ban ATGT tỉnh, từ đầu năm đến nay, công tác chỉ đạo, điều hành của các thành viên Ban ATGT, các sở, ngành và địa phương được tăng cường. Đặc biệt, tại lễ ra quân tại huyện Cần Giuộc, các cơ quan, ban, ngành và địa phương nhất trí, quán triệt mục tiêu kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí (ước đạt 19%) so cùng kỳ năm 2016 mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh phát động.

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và Ban ATGT các cấp chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự, ATGT, đặc biệt nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông. Với sự vào cuộc và quyết tâm chính trị rất cao, các cơ quan báo, đài,... góp phần không nhỏ vào việc tuyên truyền và phòng ngừa TNGT.

Đặc biệt, Công an tỉnh phối hợp Ban ATGT thông tin, nhắn tin, tuyên truyền và cảnh báo nhằm giúp người đi đường cảnh giác, phòng tránh TNGT qua mạng điện thoại di động, đây là hình thức tuyên truyền mới ngắn gọn, thiết thực. Ban ATGT tỉnh còn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo cấp gần 40.000 quyển sách về văn hóa giao thông cho học sinh tiểu học, phối hợp nâng cao chất lượng các cuộc thi về ATGT cho học sinh các cấp.

Song song với công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng còn tăng cường tuần tra, kiểm soát, lồng ghép tuyên truyền, nhắc nhở để người tham gia giao thông tự giác chấp hành và nhắc nhở người khác chấp hành luật giao thông; lập biên bản vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy nội địa hơn 22.000 trường hợp, xử phạt gần 30 tỉ đồng, tước giấy phép lái xe trên 1.800 trường hợp (riêng đường thủy nội địa vi phạm 1.600 trường hợp, xử phạt gần 4 tỉ đồng).


Lực lượng Cảnh sát giao thông ra quân tuyên truyền trật tự, an toàn giao thông

Tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền

Qua phân tích, đánh giá số liệu của cơ quan chức năng, trong số những vụ TNGT vẫn có 6 vụ xếp vào TNGT rất nghiêm trọng làm chết 11 người, 3 người bị thương và xảy ra 1 vụ đặc biệt nghiêm trọng làm chết 3 người ở địa bàn xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc trong dịp Tết Nguyên đán 2017. Ngoài ra, cũng có những địa phương, số vụ TNGT xảy ra có số người chết tăng cao như huyện Tân Trụ thậm chí tăng 200%, Cần Giuộc và Vĩnh Hưng tăng 100% so với cùng kỳ năm trước.

Từ nay đến cuối năm, tình hình trật tự, ATGT còn diễn biến phức tạp, nhất là địa bàn các huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước,... đặc biệt là vào dịp lễ, tết, các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, xử phạt nghiêm những hành vi vi phạm có nguy cơ gây TNGT, không để tái diễn những vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng như từng xảy ra.

Ông Phùng Văn On lưu ý, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT ở một số địa phương vẫn chưa được làm tốt, đặc biệt là ở một số vùng nông thôn vẫn chưa tuyên truyền đúng đối tượng, nội dung chưa cụ thể nên hiệu quả chưa cao. Tình trạng người đi môtô, xe máy không đội nón bảo hiểm vẫn diễn ra phổ biến ở nông thôn. Lãnh đạo các cấp cần nâng cao trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với một số cơ quan, đơn vị, chính quyền cơ sở còn buông lỏng quản lý, thờ ơ, lơ là trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT, để xảy ra điểm đen về TNGT và điểm nóng về trật tự, ATGT./.

H.Đăng

Chia sẻ bài viết