Tiếng Việt | English

20/03/2019 - 14:58

Tân Hưng: Cầu Huyện đội cũ đã được di dời

Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tân Hưng, tỉnh Long An - Lê Thành Yên cho biết đến nay đơn vị thi công công trình cầu Huyện đội tiến hành tháo dỡ cầu Huyện đội cũ, địa phương trưng dụng cây cầu này và đi chuyển về xã để lắp đặt, xây dựng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cầu Huyện đội cũ được di dời

Như Báo Long An phản ánh, cầu Huyện đội mới bắc qua kênh Trung ương, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An được đưa vào sử dụng khá lâu nhưng cầu Huyện Đội cũ (được bắc tạm cho người dân lưu thông trong quá trình thi công cầu mới) chưa được di dời, gây mất an toàn giao thông, lãng phí.

Vào mùa nước lũ, độ thông thuyền của cây cầu này càng thấp, gây khó khăn cho nhiều phương tiện lưu thông. Nhiều chiếc tàu, ghe tải trọng lớn không thể lưu thông qua cầu, để qua được cầu trong thời gian này, chủ phương tiện phải bơm nước vào đầy khoang, tăng tải trọng để khẳm xuống.

Cây cầu còn sử dụng tốt, có thể bắc qua kênh ở xã vùng sâu, vùng xa trong huyện. Hơn 1 năm qua, khi cầu Huyện đội mới được đưa vào sử dụng, cây cầu này bị bỏ không, rất lãng phí.

Được biết, cầu Huyện đội bắc qua kênh Trung Ương, trên Đường tỉnh 819, đáp ứng mong mỏi của người dân địa phương. Cầu được đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, có ý nghĩa quan trọng về an ninh - quốc phòng, phát triển KT-XH của các xã biên giới./.

                                                                                          Văn Đát

Chia sẻ bài viết