Tiếng Việt | English

04/07/2019 - 14:50

Tăng cường kiểm tra, phát hiện vi phạm an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, các Tổ Kiểm tra liên ngành giữa Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và Công an tỉnh đồng loạt ra quân kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ và đường thủy nội địa.

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện vận tải đường bộ (Ảnh minh họa)

Theo số liệu của ngành chức năng, trên lĩnh vực đường bộ, Tổ Kiểm tra liên ngành kiểm tra 36 phương tiện, phát hiện và lập biên bản 13 phương tiện vi phạm. Trong đó, lỗi vi phạm quá tải trọng cho phép khi tham gia giao thông trên 10% đến 30% là 3 trường hợp, trên 30% đến 50% là 2 trường hợp, trên 50% đến 100% là 2 trường hợp, trên 100% đến 150% là 2 trường hợp. Đặc biệt, quá tải trọng cho phép trên 150% là 2 trường hợp. Ngoài ra, phát hiện 2 trường hợp vi phạm để hàng hóa trong khoang chở hành khách (đối với phương tiện chở khách).

Trên lĩnh vực đường thủy nội địa, Tổ Kiểm tra liên ngành kiểm tra 57 bến khách ngang sông (bến đò ngang). Theo đó, phát hiện, lập biên bản 2 bến vi phạm với các lỗi: Không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng hạng 4, không mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ phương tiện đối với hành khách và người thứ ba (quy định bắt buộc đối với phương tiện chở từ 20 - 50 khách) .

Phó Chánh Thanh tra GTVT Long An - Võ Văn Ngọt cho biết: “Sắp tới, các Tổ Kiểm tra tiếp tục ra quân kiểm tra theo các chuyên đề của Kế hoạch 1030/KHLN-SGTVT-CAT ban hành ngày 24/4 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Long An nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm An toàn giao thông 2019”./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết