Tiếng Việt | English

14/03/2016 - 14:59

Tiềm ẩn rủi ro từ xe đưa rước công nhân

Theo phản ánh của người dân cặp Đường tỉnh 825 nối huyện Bình Chánh, TP.HCM với thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, tình trạng xe đưa rước công nhân chạy nhanh, vượt ẩu, dừng đón trả khách bất chấp luật giao thông vẫn chưa được xử lý triệt để.

Đường tỉnh 825 đã trở nên quá tải so với nhu cầu giao thông

Tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường cũng diễn biến phức tạp do số người từ địa phương khác đến buôn bán hàng hóa phục vụ công nhân tại các khu, cụm công nghiệp ven Đường tỉnh 825.

Phó Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa - Nguyễn Chí Học cho biết: "Việc này diễn ra từ lâu nhưng hầu như chưa có giải pháp triệt để. UBND xã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng và cấp trên. UBND xã đang xin ý kiến cho lắp đèn tín hiệu khu vực phía trước đường vào Khu công nghiệp Hải Sơn-Tân Đức, đồng thời đề nghị Cảnh sát giao thông, Thanh tra Giao thông Vận tải (GTVT) tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm xe đưa rước công nhân chạy quá tốc độ, dừng đón trả khách không đúng nơi quy định".

Hiện nay, trong số khoảng 250 xe đưa rước công nhân hoạt động trên tuyến Đức Huệ - Đức Hòa - Cty Puoyuen chỉ có 10 xe do ngành GTVT Long An cấp phù hiệu còn lại đa số là xe do TP.HCM cấp phù hiệu hoạt động. Vì vậy, vai trò của ngành chức năng TP.HCM trong việc kiểm soát tốc độ phương tiện là rất quan trọng.

Tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trên Đường tỉnh 825 (ảnh chụp tại khu vực chợ Đức Hòa Hạ)

Chánh Thanh tra GTVT - Đặng Hoàng Tuấn cho biết: "Sau tết, Ban lãnh đạo chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT Đội 4 tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về đậu đỗ và buôn bán lấn chiếm lòng đường. Tuy nhiên, việc xử lý xe chạy quá tốc độ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông".

Mặt khác, số đầu xe ngành GTVT Long An quản lý không nhiều (10 xe) nên việc quản lý và chế tài xe đưa rước công nhân chạy quá tốc độ chưa hiệu quả, cần có sự hợp đồng trách nhiệm của phía TP.HCM và Cty Puoyeun./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết