Tiếng Việt | English

19/09/2019 - 16:31

Trốn truy nã đi chơi game rồi trộm cắp tài sản

Trong lúc trốn truy nã, bị cáo đi chơi game nhưng hết tiền nên đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Tòa án nhân dân huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết, cơ quan này vừa tiến hành xét xử bị cáo Lê Trường Giang, 22 tuổi, ngụ ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 12 giờ, ngày 11/01/2019, Lê Trường Giang chơi game bắn cá tại tiệm game Ao Sen trên địa bàn khu phố 3, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức và có quen biết với một thanh niên (không rõ họ tên và địa chỉ). Do hết tiền chơi game nên nam thanh niên này rủ Giang đi tìm tài sản sơ hở của người dân để trộm cắp, kiếm tiền tiêu xài và chơi game. 

Sau đó, cả 2 điều khiển xe máy hiệu Dream đến địa bàn xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức. Tại đây, Giang phát hiện căn nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Kim Loan cặp Đường tỉnh 832 khóa cửa, không có ai ở nhà. Giang kêu người thanh niên dừng xe lại đứng bên ngoài cảnh giới để Giang vòng ra phía cửa sau tìm cách vào nhà. Khi đột nhập được vào nhà bà Loan, Giang đi lên phòng khách, phát hiện tivi nhãn hiệu Samsung 49 inch treo trên vách tường bèn tiếp cận tháo tivi khỏi khung giá đỡ rồi bỏ vào thùng giấy, mang ra ngoài và lên xe do nam thanh niên điều khiển tẩu thoát. 

Đến chiều cùng ngày, bà Loan về nhà phát hiện bị mất tivi nên kể lại sự việc cho em rể là Trần Phong Vũ biết. Anh Vũ sau đó đi đến những tiệm cầm đồ trên địa bàn thị trấn Bến Lức tìm tivi bị mất trộm và để lại số điện thoại nhờ mọi người thông báo khi phát hiện đối tượng đến cầm cố tivi. 

Về phần Giang, sau khi trộm được tivi đã cùng thanh niên trên mang đi cất giấu tại một con hẻm gần Siêu thị Co.opmart Bến Lức. Cùng lúc này, có người báo cho anh Vũ, chị Loan biết có tivi giống như anh Vũ miêu tả để anh đến xem, đồng thời báo Công an thị trấn Bến Lức và Công an xã Nhựt Chánh biết. 

Khi chị Loan, anh Vũ đến nơi thì thấy tivi để ngoài đường đi, không người trông coi, còn Giang và người thanh niên kia sợ bị phát hiện nên đã bỏ trốn. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Nhựt Chánh mời Giang về trụ sở làm việc. Tại trụ sở Công an xã Nhựt Chánh, Giang khai nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình. Tại bản Kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Bến Lức, kết luận chiếc tivi do Giang trộm cắp của gia đình bà Loan có giá trị trên 9,5 triệu đồng.

Ngoài ra, trong quá trình xác minh vụ án, cơ quan Công an huyện Bến Lức phát hiện Giang là đối tượng đang bị truy nã do liên quan đến một vụ trộm cắp tài sản và đang trong thời gian bị cáo chờ Tòa án nhân dân huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử khẳng định, khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo Giang có đủ năng lực trách nhiệm hình sự và nhận thức được hành vi gây ra là vi phạm pháp luật nhưng bị cáo vẫn bất chấp pháp luật thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp. Trong thời gian bị cáo đang chờ Tòa án nhân dân huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử về hành vi trộm cắp tài sản thì bỏ trốn, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã thì bị cáo lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội mới, cho thấy bị cáo xem thường pháp luật, bất chấp hậu quả xảy ra. Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Bến Lức quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Trường Giang mức án 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 18/01/2019, Tòa án nhân dân huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã xử phạt bị cáo Lê Trường Giang mức án 1 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tổng hợp 2 bản án, bị cáo Giang phải chịu mức án 1 năm 9 tháng tù.

Riêng đối với hành vi của đối tượng đi cùng bị cáo Lê Trường Giang chưa rõ họ tên và địa chỉ, cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, làm rõ để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích