Tiếng Việt | English

14/08/2019 - 21:20

USEC - Thiết bị bảo mật 'Make in Vietnam' chính thức lên kệ

USEC là thiết bị lưu trữ dữ liệu bảo mật đầu tiên do người Việt làm chủ công nghệ và phát hành hiện thực hóa lời kêu gọi 'Make in Vietnam' của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng.

USEC là thiết bị lưu trữ dữ liệu siêu bảo mật hàng đầu Việt Nam hiện tại. (Ảnh: VSEC)
USEC là thiết bị lưu trữ dữ liệu bảo mật hàng đầu Việt Nam do Công ty Cổ phần An Ninh Mạng Việt Nam (VSEC) nghiên cứu phát triển và làm chủ công nghệ. Sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện tính năng, thiết bị này chính thức được bày bán trên thị trường.

Theo các báo cáo về tình hình bảo mật an ninh mạng những năm gần đây, các lỗ hổng bảo mật phần lớn được tìm thấy trên hệ điều hành (Windows, Mac OS, Linux…), thiết bị mạng (Switcher, Router, Access Point...) và đặc biệt là thiết bị lưu trữ dữ liệu USB.

Thống kê riêng tại Việt Nam cho thấy có tới 80% USB tại Việt Nam bị lây nhiễm virus trong quá trình sử dụng. Việc lây lan virus qua chiếc USB tưởng chừng như vô hại sẽ khiến máy tính của người dùng trở nên chậm chạp, thường xuyên bị treo, hoặc nặng hơn có thể khiến toàn bộ dữ liệu bị vô hiệu hóa.

Theo đại diện của VSEC, khi sao chép và lưu trữ trên thiết bị USEC, toàn bộ dữ liệu sẽ được mã hoá bằng những thuật toán đặc biệt, tạo ra một lớp siêu bảo mật bảo vệ cho dữ liệu.

Bên cạnh đó, với cơ chế cài đặt mật khẩu bằng bàn phím số và tính năng khóa tự động ngay sau khi ngắt kết nối với máy tính, chỉ người có mật khẩu mới đọc được các tài liệu lưu trữ trên USEC, vì vậy việc giải mã trái phép là bất khả thi.

Ông Hà Văn Nam, Trưởng nhóm phát triển USEC cho biết: “Là thiết bị do người Việt làm chủ công nghệ, USEC đã được nghiên cứu nhiều năm và chế tạo bởi những kỹ sư giàu kinh nghiệm trong giới bảo mật, người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và tiện ích mà USEC mang lại. Những dữ liệu được lưu trữ trên USEC chỉ chủ sở hữu có mật khẩu mới mở khóa được, kể cả những người làm ra sản phẩm cũng không thể truy cập.”

Một điểm nổi bật khác của USEC là cơ chế Chống lây nhiễm virus và mã độc. USEC sở hữu phần mềm quản lý giao tiếp chuyên dụng ngăn không cho virus tự động lây nhiễm giữa các thiết bị, tránh được việc đánh cắp dữ liệu và chống các cuộc tấn công có chủ đích qua các tệp tin văn phòng.

USEC hiện đang có dung lượng 32 GB với 4 phiên bản: màu đen/màu đen dành riêng cho DJ giá 1,95 triệu đồng (chưa VAT); màu đỏ giới hạn/màu đỏ dành riêng cho DJ giá 2,05 triệu đồng (chưa VAT)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích