Tiếng Việt | English

17/11/2015 - 12:44

Vì sao iPad và MacBook không bao giờ được hợp nhất

CEO Apple đã tiết lộ lý do vì sao công ty không hợp nhất iPad và MacBook lại thành một sản phẩm lai như nhiều công ty khác.

Trong một bài phỏng vấn với tờ Independent của Ireland mới đây, CEO Tim Cook đã tiết lộ rằng Apple coi việc ra mắt iPad Pro là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp cần một sản phẩm có màn hình cảm ứng.

Ông Cook tuyên bố máy tính bảng và máy tính xách tay là hai loại khác nhau, do đó ông không có kế hoạch kết hợp cả hai sản phẩm này thành một.

iPad Pro là một sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng khác so với MacBook

Apple từ lâu đã được cho là xem xét ra mắt một iPad có tính năng bàn phím giống như MacBook, nhưng Cook đã phủ nhận điều này khi CEO Tim Cook nói rằng ông sẽ không giống như Microsoft ra mắt chiếc Surface Book như mới đây.

Ông Cook cho biết: “Cả hai sản phẩm là khác nhau. Chúng tôi cảm thấy khách hàng không thực sự tìm kiếm một máy sản phẩm hội tụ Mac với iPad”

“Chúng tôi thấy rằng phép lai không phải là sản phẩm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất mà họ muốn. Vì vậy chúng tôi muốn tạo ra một máy tính bảng tốt nhất trên thế giới và máy Mac tốt nhất trên thế giới. Đưa hai sản phẩm lại với nhau sẽ không đạt được một trong hai điều này. Bạn sẽ chấp nhận lựa chọn một trong hai sản phẩm theo hướng khác nhau”, ông Cook nói thêm.

Điều đó có nghĩa là iPad Pro sẽ nhắm vào một thị trường mà ở đó MacBook không nhắm vào. Có lẽ Apple chỉ thay đổi tâm trí này khi Tim Cook không còn ở vị trí CEO công ty, giống như những gì mà Steve Jobs từng nói rằng ông thấy 10 inch là kích thước tối thiểu cần cho một tablet, nhưng sau đó Apple đã ra mắt iPad mini khi Tim Cook lên nắm quyền./.

Phương Thu/VOV.VN
Theo Pocket-lint 

Chia sẻ bài viết