Tiếng Việt | English

30/07/2019 - 10:59

Xe quá tải “cày” đường vào xã biên giới Thuận Bình

Hơn 1 năm nay, tuyến đường N2 – Thuận Bình (huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) bị hư hỏng nặng nhưng chưa được sửa chữa. Đặc biệt, thời gian gần đây, lượng xe quá tải chở hàng hóa, nông sản lưu thông nhiều càng khiến con đường thêm xuống cấp.

Đường đầy “ổ voi, ổ gà”

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân bức xúc về tuyến đường N2 – Thuận Bình, đoạn qua địa phận xã Thuận Nghĩa Hòa đến UBND xã biên giới Thuận Bình với chiều dài khoảng 7km bị xuống cấp và hư hỏng trầm trọng. 

Tuyến đường bị xuống cấp trầm trọng

Ngày nắng, con đường này trở thành nỗi ám ảnh đối với người đi đường khi lởm chởm những “ổ gà, ổ voi” bởi xe quá tải qua lại liên tục. Kèm theo đó, người dân hai bên đường luôn phải sống trong những “cơn bão” bụi khủng khiếp. 

Vào mùa mưa, xe tải đi ngang những hố sâu ngập lún bánh, còn mô tô phải chạy men theo những đoạn lởm chởm trên mặt đường lầy lội, trơn trượt. 

Anh Trương Hồng Phúc, người dân ấp Đồn A, xã Thuận Bình, bức xúc: “Trên tuyến đường này, mùa nắng thì bụi kinh khủng, mặt đường bị “cày” bởi những chiếc xe tải chở hàng hóa, nông sản; mùa mưa thì lầy lội gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, việc đi lại của người dân,... Mặc dù chúng tôi phản ánh nhiều lần nhưng tuyến đường vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp”.

Còn chị Cao Nguyên Kiều Diễm, ấp Đồn A, xã Thuận Bình, ngao ngán: “Khi lưu thông qua đoạn đường này, người điều khiển phương tiện phải thật vững tay lái, nếu không thì sẽ bị té ngã do bùn lầy, lọt “ổ voi”, hố sâu. Bên cạnh đó, dù mưa hay nắng thì tuyến đường vẫn lầy lội, bởi sau khi mưa, trời nắng thì nước trong các “ổ voi, ổ gà” vẫn chưa rút hết, nên vừa bụi vừa lầy”.

Cần sớm sửa chữa, nâng cấp

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Thuận Bình – Nguyễn Văn Tèo, cho biết: Một trong những nguyên nhân khiến tuyến đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng do lượng xe quá tải chở hàng hóa và nông sản lưu thông nhiều. Trong khi đó, mặt đường còn rất yếu nên không thể chịu nổi khi xe qua lại liên tục. 

Đường cần sớm được nâng cấp để bảo đảm an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân

Cũng theo ông, vấn đề này được phản ánh tại kỳ họp HĐND huyện. Mới đây, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện đã khảo sát thực tế và sẽ khẩn trương tiến hành sửa chữa, giặm vá vào giữa tháng 8 để bảo đảm an toàn cho người dân.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần quan tâm hơn nữa để tuyến đường vào xã biên giới Thuận Bình sớm được sửa chữa, nâng cấp để phục vụ người dân, đặc biệt là bảo vệ an toàn cho học sinh khi mùa tựu trường sắp đến./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết