Tiếng Việt | English

16/11/2022 - 12:40

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’  

Đó là chủ đề các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, do UBND tỉnh Long An tổ chức, phát động trên địa bàn tỉnh nhằm xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng, an toàn cho người tiêu dùng và đẩy mạnh hàng tiêu dùng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển.

Hệ thống siêu thị Co.op Mart có nhiều chính sách khuyến mãi, khuyến mại mang lại quyền lợi cho khách hàng

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; đồng thời, tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, cùng hướng đến xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong năm 2023, trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Các hoạt động này được bắt đầu từ mùa mua sắm năm 2022 (tháng 11), được tổ chức cao điểm trong tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2023.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh và tiêu dùng, các hoạt động tuyên truyền như nhắn tin qua số thuê bao di động, treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường chính, các chợ, cửa hàng tiện ích, siêu thị, trung tâm thương mại, khu dân cư,... trên địa bàn tỉnh sẽ được tập trung thực hiện.

Tăng cường tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; cập nhật quy định pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến.

Song song đó, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh sẽ tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng và tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng.

Các Sở, ngành: Khoa học và Công nghệ, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông,… chủ trì, phối hợp kiểm soát chất lượng sản phẩm hàng hóa thuộc phạm vi quản lý của ngành nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chất lượng hàng hóa, đo lường, giá cả, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng,... kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng,...

Bên cạnh đó, tỉnh cũng khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, tri ân khách hàng; thực hiện chế độ hậu mãi về hàng hóa, dịch vụ nhằm gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng.

Trước đó, từ ngày 15/11 đến 22/12/2022, Sở Công Thương Long An tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” trên địa bàn tỉnh. Thông qua chương trình, doanh nghiệp chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Qua các hoạt động trên góp phần kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Long An nói riêng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết