Tiếng Việt | English

25/11/2015 - 14:32

Phúc thẩm vụ chống đoàn vận động cưỡng chế ở Thạnh Hóa:

1 bị cáo được giảm nhẹ hình phạt

Trong phiên tòa phúc thẩm, tòa đã giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với 3 bị cáo; 1 bị cáo được giảm xuống án treo.


Các bị cáo tại phiên tòa

Sáng ngày 25-11-2015, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “chống người thi hành công vụ” đối với 4 bị cáo: Mai Thị Kim Hương (SN 1979), Nguyễn Trung Can (SN 1974), Phùng Thị Ly (1963), Mai Văn Tưng (1955) ngụ khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa. Trong đó, bị cáo Tưng là cha ruột của bị cáo Hương.

Tại phiên tòa phúc thẩm, 4 bị cáo đều thừa nhận tội “chống người thi hành công vụ”. Tuy nhiên, các bị cáo cho rằng, không phải chống người thi hành công vụ có tổ chức như bản án sơ thẩm đã tuyên nên mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt, trong đó, bị cáo Mai Văn Tưng xin giảm nhẹ hình phạt 3 năm tù giam xuống án treo.

Xem thêm>>

4 bị cáo đều thừa nhận “chống người thi hành công vụ”

4 bị cáo đều thừa nhận “chống người thi hành công vụ” 

Trả lời phần xét hỏi của chủ tọa phiên tòa, 4 bị cáo kháng án sơ thẩm đều thừa nhận “chống người thi hành công vụ”.

Sau khi cân nhắc, xem xét các tình tiết giảm nhẹ và các bên liên quan, Hội đồng xét xử tuyên “giữ nguyên bản án sơ thẩm” đối với các bị cáo Can, Hương và Ly. Cụ thể, Can và Ly chịu mức án 3 năm tù giam, Hương 3 năm 6 tháng tù giam.

Đối với bị cáo Tưng, Hội đồng xét xử xét thấy có những tình tiết giảm nhẹ hình phạt và được chứng minh như gia đình khó khăn; bản thân có những đóng góp cho địa phương và được khen thưởng; bản thân bệnh tật, gia đình có công với cách mạng nên tuyên xử chỉnh sửa bản án sơ thẩm, giảm nhẹ hình phạt từ 3 năm tù xuống cho hưởng án treo và phải trải qua thời gian thử thách tại địa phương 5 năm (sơ thẩm tuyên 3 năm tù giam).

Mức án này giống với đề nghị của đại diện Viện kiểm sát tỉnh tham dự phiên tòa./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết