Tiếng Việt | English

10/04/2021 - 06:49

3 tháng xử phạt gần 530 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi lái xe

Dù biết điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi trong cơ thể đã có rượu bia là vi phạm và dễ gây ra tai nạn giao thông nhưng nhiều người vẫn chưa chấp hành.

Cảnh sát giao thông kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật an toàn giao thông của lái xe

Để kéo giảm tai nạn giao thông, từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh thường xuyên kiểm tra xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn. Đặc biệt, trong đó còn thực hiện kiểm tra chuyên đề vi phạm nồng độ cồn để tạo sự chuyển biến tích cực và tác động đến ý thức chấp hành của người tham gia giao thông.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, 3 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh Long An đã phát hiện gần 530 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ra quyết định xử phạt hành chính hơn 2,5 tỉ đồng. Đồng thời, tiến hành tạm giữ phương tiện và tước giấy phép lái xe có thời hạn đối với 220 trường hợp.

Công tác kiểm tra, kiểm soát tập trung trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm có nhiều điểm, dịch vụ ăn uống, nhà hàng, karaoke có phục vụ rượu, bia.

Trước đó, năm 2020, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý gần 2.000 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, ra quyết định xử phạt hơn 10,1 tỉ đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn 1.537 trường hợp; tạm giữ gần 2.000 phương tiện các loại. 

Dù vậy, con số bị xử phạt này cũng chỉ là mặt nổi của "tảng băng chìm". Bởi thực tế hiện nay, qua ghi nhận tại các nhà hàng, nhiều người sau sử dụng rượu, bia xong vẫn ra điều khiển phương tiện tham gia giao thông./.

Đức

Chia sẻ bài viết