Tiếng Việt | English

15/02/2021 - 18:50

6 ngày nghỉ Tết, Việt Nam ghi nhận 158 trường hợp mắc Covid-19 trong nước

Chiều 15/2 (mùng 4 Tết Nguyên đán), Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và một số địa phương nhằm có những giải pháp ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị tại điểm cầu Long An.

Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương có dịch tiếp tục quyết liệt, quyết liệt hơn nữa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Trong 6 ngày nghỉ Tết vừa qua (từ ngày 10/02 đến nay), cả nước ghi nhận tổng cộng 158 trường hợp mắc trong nước tại 7 tỉnh, thành phố gồm: Hải Dương (138 ca, chiếm 86.8%), Quảng Ninh (6 ca, chiếm 3.8%), Gia Lai (5 ca, chiếm 3.1%), Hà Nội (5 ca, chiếm 3.1%) và Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bắc Giang chỉ ghi nhận 1 ca.

Nhìn chung, tình hình dịch tại các tỉnh, thành phố đã cơ bản được kiểm soát, ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được khống chế. Trong số các tỉnh, thành phố, tình hình dịch tại Hải Dương vẫn còn phức tạp. Theo nhận định của Bộ Y tế, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng vẫn luôn thường trực, đặc biệt tại các thành phố lớn.

Đối với Long An, tỉnh có 4 ca dương tính với Covid-19 được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh (BN 1474, BN 1547, BN 1978, BN 2061); chưa có ca bệnh trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị tại điểm cầu Long An

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương quyết liệt hơn nữa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, không tổ chức các lễ hội sau Tết Nguyên đán, tiếp tục tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Đồng thời, tiếp tục chủ động rà soát triệt để các trường hợp đi về từ khu vực có dịch, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, trường hợp nhập cảnh trái phép.

Yêu cầu các địa phương đang có dịch tiếp tục quyết liệt hơn trong thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt thực hiện triệt để việc giãn cách trong các khu vực đang phong tỏa hoặc giãn cách xã hội và thực hiện nghiêm cách ly y tế, nhanh chóng dập tắt dứt điểm dịch bệnh không để tình trạng kéo dài.

Các Bộ Quốc phòng, Công an, Y tế, UBND các địa phương chuẩn bị sẵn sàng các khu vực cách ly đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong cơ sở cách ly tập trung; kiểm soát đường biên giới, đường bộ, đường thủy, quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí tiếp tục thông tin về việc thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K; khuyến cáo không phân biệt đối xử với các trường hợp mắc bệnh; không để xuất hiện tình huống hoang mang trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết