Tiếng Việt | English

28/04/2018 - 16:06

Áo vàng Nguyễn Thành Tâm về đích ở nhóm cuối

Ngày 28/4, áo vàng Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã về đích trong nhóm cuối ở chặng 28 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 từ TP Cà Mau đến TP Rạch Giá dài 115 km.

Nguyễn Thành Tâm mặc áo vàng sau 28 chặng của Cúp Truyền hình TP.HCM 2018. Ảnh: M.Q

Nguyễn Thành Tâm mặc áo vàng sau 28 chặng của Cúp Truyền hình TP.HCM 2018. Ảnh: M.Q

Chặng đua này tiếp tục bị chi phối bởi ý đồ chiến thuật của hai ê-kíp rất mạnh là An Giang (bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm) và TP.HCM (bảo vệ ngôi nhất đồng đội và áo xanh cho Lê Nguyệt Minh).

Do đó, sau khi xuất phát, một nhóm 17 tay đua ít tên tuổi đã được “thả” lên phía trước, phá các điểm thưởng dọc đường. Trong khi đó, nhóm sau không nỗ lực rượt đuổi để cho khoảng cách với nhóm đi đầu có khi lên đến 4 phút. Trong đó, tất cả các tay đua có khả năng tranh chấp các danh hiệu chung cuộc đều bị giữ chặt ở nhóm sau.

Ở nhóm trên, các tay đua trẻ đã thi đấu rất cố gắng và có đến 4 tay đua không thể về đích vì bị đau và tai nạn. Trong đó, tay đua Huỳnh Minh Nghĩa (Minh Giang TP.HCM) và Huỳnh Hoàng Phúc (Cần Thơ) va quẹt nhau té ngã khiến cả hai phải bỏ cuộc. Hoàng Phúc phải vào bệnh viện kiểm tra nhưng may mắn, anh không bị chấn thương nặng.

Cách đích vài km, tay đua 18 tuổi Trần Tuấn Kiệt (đội Calytos Đồng Tháp) đã có màn tấn công ngoạn mục để thoát đi, một mình ung dung cán mức trước tiên với thành tích 3 giờ 12 phút 53 giây, đạt tốc độ trung bình 35,773 km/h.

Áo vàng Nguyễn Thành Tâm đã về đích ở nhóm cuối (sau Tuấn Kiệt đến 1 phút 3 giây), cùng thành tích với tay đua về chót chặng này là Ngô Hoàng Nhu (đội Quân khu 7). Nhưng do kìm chặt được các đối thủ cạnh tranh trực tiếp nên Nguyễn Thành Tâm vẫn bảo vệ thành công áo vàng sau chặng thứ 28 với thành tích 72 giờ 54 phút 4,61 giây.

Tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) tiếp tục giữ áo xanh sau 28 chặng với 262 điểm. Các vị trí trên bảng tổng sắp đồng đội cũng không có sự thay đổi đáng kể nào và ngôi dẫn đầu vẫn thuộc về đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM với tổng thành tích 216 giờ 25 phút 10,01 giây.

Ngày 29/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng 29 từ TP Rạch Giá đi TP Vĩnh Long có lộ trình dự kiến 140 km./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết