Tiếng Việt | English

01/06/2016 - 03:35

Apple TV sẽ trở thành trợ lí nhà thông minh của thương hiệu quả táo

Apple TV sẽ trở thành trung tâm của nhà thông minh tập trung các tương tác từ bên ngoài ngôi nhà cũng như từ chính phòng khách.

Thế hệ tiếp theo của Apple TV hay hộp “đa phương tiện” thương hiệu Apple, mạnh mẽ hơn, có thể sẽ trở thành trung tâm trong dự án nhà tự động (thông minh) của hãng này kể từ khi công bố HomeKit năm 2014. Và trong đó, Siri sẽ đóng vai trò hêt sức quan trọng.

TV thông minh hiệu Apple

Có tin đồn Apple sẽ phát triển một trợ lý cho nhà thông minh có thể tương tác với các thiết bị kết nối cài đặt trong nhà và cung cấp thông tin theo yêu cầu bằng giọng nói. Theo nguồn tin của mình, VentureBeat cho biết trợ lý này sẽ có mặt trong phiên bản mới của Apple TV (ti vi thông minh hiệu Apple).

Theo đó Apple TV sẽ được trang bị một App Store, không thể thiếu để làm phong phú hơn những ứng dụng dành cho người dùng và tất nhiên cả Siri trong phiên bản câm và chuyên ngành.

Trợ lý thông minh của Apple sẽ sớm được trang bị thêm nhiều kỹ năng mới mẻ. Apple sẽ xem xét việc cung cấp một bộ kit phát triển cho Siri dành cho các nhà phát triển quan tâm đến lĩnh vực này. Điều này sẽ cho phép phát triển nhiều ứng dụng tận dụng tiềm năng của Siri và tăng thêm độ tương tác của thiết bị với người dùng.

Phiên bản Apple TV sẽ là ứng cử viên cho dự án nhà thông minh của Apple. Hãng này đã không giấu vai trò trung tâm dự định dành cho "hộp đa phương tiện" của mình. Apple TV sẽ trở thành trung tâm của nhà thông minh tập trung các tương tác từ bên ngoài ngôi nhà cũng như từ chính phòng khách.

Không cần đến điều khiển từ xa nữa, Apple TV sẽ được gắn thêm micro và loa. Phiên bản Apple TV mới sẽ mạnh mẽ hơn phiên bản ra mắt năm ngoái (trang bị chip Apple A8, bộ xử lí thế hệ mới nhất của Apple).

Việc tích hợp của Apple TV vào nhà thông minh là một quyết định chiến lược của hãng quả táo trong khi các đối thủ cạnh tranh của Apple không làm như vậy. Họ tách trợ lí ra khỏi hộp đa phương tiện như Echo của Amazon, Fire TV của Google, Android TV của Home.

Người dùng chờ đợi những kế hoạch sẽ được Apple công bố tại hội nghị các nhà phát triển WWDC dự kiến vào tháng 6 tới tại San Francisco./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết