Tiếng Việt | English

25/04/2023 - 18:10

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh ký kết chương trình phối hợp

Chiều 25/4, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Ngân hàng CSXH tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa dự.

Hội nghị ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Ngân hàng CSXH tỉnh

Trong hơn 20 năm triển khai, thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh, chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị đã góp phần giải quyết những khó khăn trong cuộc sống của hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác, mang lại hiệu quả về KT-XH khá rõ rệt.

Cụ thể, trên 984.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách đã được vay vốn với tổng số tiền trên 14.800 tỉ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế, tăng thu nhập, ổn định đời sống. Cùng với đó, gần 110.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để trang trải chi phí học tập; trên 13.000 căn nhà cho hộ nghèo, gần 400 căn nhà ở xã hội được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa; trên 453.000 công trình nước sạch, vệ sinh môi trường ở nông thôn được cải tạo, xây mới;… 

Hội nghị ký kết có ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện tốt chủ trương huy động nguồn lực cho “Quỹ vì người nghèo” và bổ sung nguồn vốn cho tín dụng CSXH. Đồng thời, giúp phát huy vai trò, hiệu quả giám sát, phản biện xã hội của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội đối với hoạt động tín dụng CSXH, bảo đảm các chính sách được thực hiện đầy đủ, công khai, minh bạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đề nghị, hai cơ quan cần bám sát vào các nhiệm vụ trong chương trình phối hợp, cụ thể hoá từng nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tiễn tại tỉnh. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín dụng CSXHi, về công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Ngoài ra, ông nhấn mạnh hai cơ quan cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và thực hiện tốt tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Ngân hàng CSXH tỉnh ký kết chương trình phối hợp

Tại hội nghị, hai cơ quan đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết