Tiếng Việt | English

19/04/2016 - 16:09

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ

Dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, người lao động được nghỉ liên tục 3 ngày. Lễ 30-4 và 1-5, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày. Thông thường, trước, sau kỳ nghỉ lễ, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, dễ gây ùn tắc giao thông.

Để chủ động tổ chức, kiểm soát, xử lý tình hình giao thông, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông đường bộ, Cảnh sát giao thông đường thủy và các lực lượng chức năng duy trì lực lượng tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) tại các tuyến đường, các khu vực trọng điểm có nguy cơ tai nạn giao thông.

An toàn giao thông vẫn bảo đảm dù lượng người từ miền Tây về TP.HCM sau kỳ nghĩ lễ Giổ tổ Hùng Vương có tăng

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT; khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân.

Đồng thời, siết chặt quản lý chất lượng và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến khách ngang sông có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Xác định rõ nhiệm vụ và với quyết tâm cao, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an Long An có kế hoạch về việc mở đợt cao điểm tăng cường công tác bảo đảm TTATGT trước, trong các ngày lễ; tập trung lực lượng trực chiến 24/24 giờ với mục đích tăng cường phối hợp các lực lượng thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, phòng, chống đua xe trái phép.

Biện pháp thực hiện là tập trung vào các địa bàn trọng điểm phức tạp như: TP.Tân An, Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc,… các tuyến trọng điểm Quốc lộ; Đường tỉnh 830, 835 (Bến Lức); Đường tỉnh 823, 824, 825 (Đức Hòa); Đường tỉnh 827 (Châu Thành).

Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra, xử lý các đối tượng trọng tâm như: Xe khách chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu, chạy quá tốc độ, tránh vượt sai quy định; xe tải chở quá tải; người điều khiển xe môto, xe gắn máy chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng, không đội nón bảo hiểm,...

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Thường trực Ban ATGT tỉnh phối hợp Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan lập danh mục các số điện thoại đường dây nóng về vận tải và bảo đảm ATGT trên địa bàn tỉnh và công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và ngươi dân về ATGT trong dịp nghỉ lễ./.

Hùng Dũng

Chia sẻ bài viết