Tiếng Việt | English

06/12/2018 - 10:37

Bảo vệ cấu kết với người ngoài trộm hàng trăm triệu của Công ty

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Hoàng (35 tuổi), Lê Thành Đô (34 tuổi) và Trần Hoàng Liêm (33 tuổi), cùng ngụ xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, về tội “Trộm cắp tài sản” và “Không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, Trần Văn Hoàng làm nhân viên bảo vệ tại Công ty (Cty) TNHH Đức Hưng có trụ sở tại ấp 3, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức. Do làm việc lâu năm nên Hoàng biết vào đầu tháng, Phó Tổng Giám đốc thường mang tiền đến Cty giao kế toán cất giữ để phát lương cho nhân viên vào ngày 10 hàng tháng.

Vào khoảng cuối năm 2015, Hoàng rủ Trần Hoàng Liêm thực hiện trộm tiền của Cty và được Liêm đồng ý nhưng chưa hẹn ngày thực hiện. Đến khoảng tháng 01/2016, Hoàng tiếp tục đến nhà rủ Liêm trộm cắp tài sản của Cty Đức Hưng, tại đây, gặp Lê Thành Đô nên Hoàng rủ thêm Đô cùng tham gia trộm cắp tài sản. Được mọi người đồng ý, Hoàng hẹn khi nào thực hiện sẽ liên lạc bằng điện thoại để chỉ cách đột nhập vào Cty, khu vực làm việc, nơi cất giữ tiền của kế toán. Đồng thời, Hoàng sẽ thực hiện nhiệm vụ cảnh giới cho Đô và Liêm tiến hành
trộm cắp dễ dàng.

Ngày 08/01/2016, qua kiểm tra sổ theo dõi xe ra vào của Cty, Hoàng biết được Phó Tổng Giám đốc có đến Cty để giao tiền cho kế toán nên hẹn Đô sẽ tiến hành trộm vào đêm cùng ngày, cũng là đêm Hoàng trực.

Khoảng 22 giờ, ngày 08/01/2016, Đô đến rủ Liêm cùng đi trộm tài sản nhưng Liêm không đi nên Đô điều khiển xe môtô đến Cty Đức Hưng, giấu xe ở bụi cây gần Cty. Đến 0 giờ, ngày 09/01/2016, Đô gọi điện thoại cho Hoàng và được Hoàng chỉ đường vào thực hiện việc trộm cắp. Theo chỉ dẫn của Hoàng, Đô đi vào đường hẻm sát Cty, đến cửa sổ nhà kho rồi bẻ gãy 2 song sắt cửa sổ để đột nhập vào Cty. Khi đã vào trong Cty Đức Hưng, Đô đi đến văn phòng làm việc của Cty, dùng tua-vít cạy mở khóa tủ bàn làm việc, lấy trộm một túi nylon bên trong có nhiều xấp tiền rồi trở ra ngoài, lấy xe đi về nhà.

Đến 6 giờ, ngày 09/01/2016, nhân viên tạp vụ của Cty vào quét dọn văn phòng làm việc, phát hiện hộc tủ bàn bị cạy mở nên trình báo cơ quan công an. Qua kiểm tra, Cty TNHH Đức Hưng trình báo bị mất số tiền 247 triệu đồng.

Đến 15 giờ, ngày 09/01/2016, khi tan ca trực, Hoàng đến nhà gặp Đô, cả 2 cùng đếm tiền đã trộm được là 194 triệu đồng. Đô chia cho Hoàng 100 triệu đồng và giữ 94 triệu đồng. Sau đó, Đô gặp, nói cho Liêm biết đã trộm được tiền và cho Liêm 6 triệu đồng, còn Hoàng cho Liêm 2 triệu đồng.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Hoàng và Đô là người thực hiện hành vi trộm cắp tại Cty Đức Hưng để hưởng lợi cá nhân.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Long An xác định trong vụ án này, bị cáo Trần Văn Hoàng giữ vai trò chính, chủ mưu, vạch kế hoạch thực hiện trộm cắp tài sản, còn bị cáo Lê Thành Đô tham gia với vai trò thực hiện tích cực. Riêng bị cáo Trần Hoàng Liêm, mặc dù biết việc Hoàng và Đô thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nhưng không trình báo với cơ quan công an và còn hưởng lợi từ số tiền trộm cắp là 8 triệu đồng. Từ đó, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Long An quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hoàng và Lê Thành Đô cùng chịu mức án 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”; bị cáo Trần Hoàng Liêm mức án 12 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Không tố giác tội phạm”. Đồng thời, các bị cáo phải có trách nhiệm hoàn trả số tiền trộm cắp cho Cty Đức Hưng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích