Tiếng Việt | English

13/07/2017 - 12:55

Bức xúc vì chuyện công ty chưa giải quyết bảo hiểm xe ôtô?

Khách hàng bức xúc vì công ty (Cty) bảo hiểm không giải quyết bảo hiểm cho xe bị tai nạn, trong khi đó, về phía đại diện Cty bảo hiểm lại cho biết, “Lý do chưa giải quyết vì đang làm rõ thông tin người lái xe không có bằng lái xe”.

Xe lao xuống kênh, cả gia đình thoát chết 

Ngày 02/4/2017, tại khu vực cầu Ba Sa, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An một chiếc xe ôtô lưu thông trên đường thì bỗng nhiên lao xuống kênh. Thời điểm đó, trên xe có chủ xe là ông Lê Văn Úc (36 tuổi) cùng vợ và 2 đứa con nhỏ (ngụ Ô 7, khu B, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa), rất may không có ai bị thương. “Do không có va chạm với ai, không có người bị thương nên tôi không báo vụ tai nạn cho cảnh sát giao thông lập biên bản” - ông Úc cho biết.

Ông Lê Văn Úc cho biết, về vụ việc này, ông nhiều lần đến gặp đại diện công ty bảo hiểm và yêu cầu giải quyết

Theo ông Úc, xe có mua bảo hiểm nên ngay sau khi xảy ra tai nạn, ông gọi điện báo cho Trưởng phòng Chi nhánh Cty Bảo hiểm Bảo Việt Long An đóng tại Hậu Nghĩa - Lê Xuân Trường. Sau đó, ông Trường ra hiện trường vụ tai nạn và còn chụp hình xe.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Văn Bay, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa (người có mặt tại hiện trường vụ tai nạn) cũng xác nhận thông tin, ông Trường có ra hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi chiếc xe ôtô được cẩu từ dưới kênh lên thì không thể nổ máy; nhiều chỗ ở thân xe, đầu xe cũng bị móp méo. Ông Úc đưa xe lên một trạm sửa chữa xe ở TP.HCM kiểm tra thì được biết, xe bị hư bộ điện. Theo ông Úc, trạm sửa xe báo giá, tổng chi phí thay thế phụ tùng và sửa chữa xe hết 267 triệu đồng.

Làm rõ thông tin vợ tập lái

Theo trình bày của ông Úc, chiếc xe ôtô ông mua với giá gần 700 triệu đồng và mới sử dụng được vài tháng thì bị tai nạn. Có mua bảo hiểm cho xe nên sau khi tai nạn, nhiều lần, ông ra Cty Bảo hiểm Bảo Việt Long An chi nhánh đóng tại Hậu Nghĩa đề nghị được giải quyết bảo hiểm để sửa xe. Thế nhưng, người đại diện ở đây lại bảo chi nhánh chỉ giải quyết bảo hiểm từ 10 triệu đồng trở xuống, còn trên mức này thì do Cty Bảo hiểm Bảo Việt Long An (đóng tại TP.Tân An) giải quyết. “Cứ thế, từ khi vụ tai nạn xảy ra đến nay hơn 3 tháng nhưng Cty vẫn chưa giải quyết bảo hiểm xe. Hiện, tôi còn để xe ôtô trên trạm sửa chữa ở TP.HCM” - ông Úc nói.

Chiếc xe bị tai nạn lao xuống kênh

Theo Trưởng phòng Chi nhánh Cty Bảo hiểm Bảo Việt Long An đóng tại thị trấn Hậu Nghĩa - Lê Xuân Trường, đúng là ông Úc có mua bảo hiểm xe ôtô tại chi nhánh với giá gần 9 triệu đồng, thời hạn bảo hiểm 1 năm. Đến nay, bảo hiểm vẫn chưa hết hạn. Chi nhánh nhận được yêu cầu của ông Úc đề nghị được giải quyết bảo hiểm cho xe bị tai nạn. Vấn đề này, chi nhánh báo cáo về Cty Bảo hiểm Bảo Việt Long An.

Ông Trường cho biết: “Hiện, yêu cầu của ông Úc chưa được giải quyết bởi Cty đang làm rõ thêm một số vấn đề. Cụ thể, có những nguồn thông tin nói rằng, hôm chiếc xe lưu thông trên đường và bị tai nạn lao xuống kênh là do một người không có bằng lái điều khiển; người đó là vợ ông Úc (không có bằng lái mà lái xe thì không thuộc diện được giải quyết bảo hiểm)”.

Từ thông tin này, Cty mời vợ chồng anh Úc lên để tiếp tục làm rõ. Mặc dù vậy, ông Úc khẳng định, chiếc xe hôm xảy ra tai nạn là do mình lái chứ không phải vợ. Nguyên nhân là do né tránh một chiếc xe máy nên mất lái làm xe “bay” xuống kênh và bị ngập nước.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, những nguồn thông tin nào cho biết vợ ông Úc là người điều khiển xe thì ông Trường cho biết: “Tôi gặp riêng con lớn của ông Úc (đứa bé cũng có mặt trên xe hôm xảy ra tai nạn) để hỏi thì cháu trả lời là ba tập lái cho mẹ”.

Qua xác minh của phóng viên, đứa con lớn của ông Úc mới 5 tuổi./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết