Tiếng Việt | English

10/07/2018 - 20:07

Chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan thành công mỹ mãn, cứu được 13 người

Trang Army Times Thailand vừa reo vui trên Facebook của mình: "Tuyệt vời! Nhiệm vụ đã hoàn thành! Chú heo thứ 13 đã ra khỏi hang".

Người dân Thái Lan vui mừng khi biết chiến dịch giải cứu người thành công mỹ mãn - Ảnh: Reuters

Người dân Thái Lan vui mừng khi biết chiến dịch giải cứu người thành công mỹ mãn - Ảnh: Reuters

Lúc 18h48, hãng tin Reuters cho biết đã thấy cầu thủ thiếu niên thứ 12 được đưa ra khỏi hang Tham Luang. Trang Facebook của Hài quân Thái cũng xác nhận cả 12 chú "Heo Rừng" đã ra khỏi hang. Tất cả đều an toàn.

Không lâu sau đó đã có thông tin xác nhận người cuối cùng trong nhóm 12 cầu thủ nhí cùng HLV của các em đã được đưa ra ngoài sau 17 ngày sống sót dưới hang động trong điều kiện nước ngập lênh láng.

Đến 19h, trang Facebook của Hải quân Thái Lan cho biết nhiệm vụ tiếp theo là đưa bốn "chú ếch", tức một bác sĩ và ba đặc nhiệm Hải quân, ra khỏi hang.

Đợt giải cứu ngày hôm nay 10/7 như vậy đang diễn ra suôn sẻ với việc cứu nốt 5 thành viên còn lại của nhóm cầu thủ thiếu niên và HLV bị kẹt nhiều ngày trong hang động Tham Luang.

Việc giải cứu được cho là diễn ra nhanh chóng vì các thợ lặn đã quen thuộc đường đi nước bước trong hang và cách dẫn người ra ngoài./.

Thủ tướng Iceland, bà Katrín Jakobsdóttir, là nguyên thủ đầu tiên lên tiếng chúc mừng tin tốt lành từ hang Tham Luang. “Hôm nay, hi vọng, lòng trắc ẩn và sự can đảm đã chiến thắng. Xin gửi lời chúc nồng ấm nhất từ những người bạn Iceland đến tất cả các bạn - những chàng trai quả cảm - rằng tất cả sẽ chóng hồi phục (sau biến cố này)” - bà Jakobsdóttir viết trên Twitter.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết