Tiếng Việt | English

13/01/2023 - 11:39

Cổ vũ Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam giữa trùng khơi - Sôi nổi không kém đất liền

Dù điều kiện sóng to, gió lớn, rất nhiều khó khăn nhưng những người hâm mộ môn “thể thao vua” trên tàu Trường Sa 10, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân vẫn cổ vũ hết mình cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (Đội tuyển Việt Nam) tại Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) 2022 sôi nổi không kém ở đất liền.

Những trận bóng mang lại phút giây giải trí quý giá cho các thành viên tàu Trường Sa 10

Giữa trùng khơi, trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, tàu Trường Sa 10 lướt qua những con sóng dữ để mang quà tết và tình cảm của đất liền ra các Nhà giàn DK1. Sóng to, gió lớn khiến cho tàu bị chao đảo, lắc lư dữ dội, khiến cho nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ tàu Trường Sa 10 càng thêm vất vả, khó khăn, nhưng bằng sự quyết tâm, lòng dũng cảm, tất cả đều chung nhiệm vụ là mang hơi ấm của đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ đang đóng quân trên các Nhà giàn DK1.

Những ngày có Đội tuyển Việt Nam thi đấu ở AFF Cup 2022, cứ chập tối là các thành viên tàu Trường Sa 10 lại í ới gọi nhau xuống phòng ăn, ngay cạnh bếp để ngồi xem và cổ vũ cho đội nhà. Không băng rôn, khẩu hiệu hay loa kèn in ỏi, nhưng từng đường bóng, từng cơ hội, bàn thắng mà các học trò Huấn luyện viên Park Hang Seo thể hiện luôn được bám sát, theo dõi.

Trung tá Đỗ Viết Quyết - Chỉ huy hành quân Đoàn công tác số 2, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân chia sẻ: “Chúng tôi rất hâm mộ Đội tuyển Việt Nam, yêu thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Trong quá trình hoạt động trên biển, ngoài những thời gian trực sẵn sàng chiến đấu làm nhiệm vụ trên biển thì anh em có tổ chức xem bóng đá. Những trận bóng có đội nhà, anh em xem rất là hào hứng và cổ vũ nhiệt tình vì màu cờ sắc áo”.

Nồi cơm nóng hổi đã chín, số người xem ngày càng đông thêm đến mức chẳng còn chỗ ngồi. Sau mỗi pha bóng những tiếng bình luận xuýt xoa, nuối tiếc lại nổi lên càng làm cho căn phòng thêm phần náo nhiệt, hào hứng. Do điều kiện thời tiết nên nhiều lúc trận đấu đang hấp dẫn thì chiếc tivi treo tường lại lỗi mất sóng. Mỗi trận đấu 90 phút thì các thành viên tàu Trường Sa 10 chỉ xem được khoảng một nửa thời gian.

Đại úy Nguyễn Công Trung (Lữ đoàn 125, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân) cho biết: “Đây chắc là kỷ niệm đáng nhớ nhất vì AFF Cup 2022 được tổ chức ngay thời điểm mình đi chúc tết, anh em trên tàu rất đông vui. Mặc dù sóng gió, nhưng cảm giác rất là thú vị. Xem đá bóng trên đất liền thì tín hiệu ổn định còn trên biển thì tín hiệu lúc được lúc mất, điều đó càng làm tăng thêm sự hồi hộp, hấp dẫn cho trận đấu”.

Anh Nguyễn Việt Hiến, cộng tác viên Báo Tuổi Trẻ bộc bạch: “Xem bóng đá trên biển trong chuyến đi công tác Nhà giàn mang lại cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt. Các chiến sĩ đã vượt qua nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhất là các phương tiện giải trí trên biển. Những trận bóng như thế này vừa giúp các chiến sĩ giải trí, vừa giúp khích lệ tinh thần các chiến sĩ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ”.

Trận đấu bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình chính là trận đấu cuối cùng mà các thành viên của tàu Trường Sa 10 được xem trước khi tàu trở về đất liền với rất nhiều cảm xúc và sự mong đợi. Đại úy Nguyễn Công Trung (Lữ đoàn 125, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân) cho biết thêm: “Hy vọng rằng Đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch giải đấu năm nay để có món quà chia tay huấn luyện Viên Park Hang Seo trọn vẹn”.

“Chúc đội tuyển nước nhà thi đấu bình tĩnh tự tin và quyết tâm chiến thắng để mang chiến thắng mừng xuân mới” - Trung tá Đỗ Viết Quyết - Chỉ huy hành quân Đoàn công tác số 2, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân gửi lời chúc đến đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sắp bước vào 2 trận đấu quan trọng nhất của giải đấu với Đội tuyển Thái Lan, tin chắc rằng, đội sẽ tiếp tục nhận được sự cổ vũ hết mình từ các thành viên tàu Trường Sa 10 giống như những ngày trên biển./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết