Tiếng Việt | English

29/05/2016 - 02:33

Làm anh khó đấy

Sắp được nghỉ hè rồi, Cu Tin mừng lắm! Tin lên bao kế hoạch nào là đi Vũng Tàu tắm biển, nào là về quê thả diều, nào là tham gia lớp võ thuật ở Nhà Thiếu nhi… Ôi thôi, nhiều thứ quá, chỉ nghe nói đến đã thích mê rồi.

Hôm nay là 1-6, Ngày Quốc tế Thiếu nhi, cơ quan mẹ tổ chức bao nhiêu trò chơi lại còn phát quà cho các em nhỏ chăm ngoan, học giỏi nữa chứ. Tin nhẩm tính, có được tiền thưởng, Tin sẽ mua một con siêu nhân và bộ lego. Thích mê luôn!

Vừa ăn cơm chiều xong, mẹ chở Tin và Tít đến cơ quan mẹ dự lễ 1-6. Tít là em Tin, năm nay mới 3 tuổi. Tít đáng ghét lắm, có gì cũng giành với Tin, chẳng biết nhường anh là gì. Tin ghét Tít, nhất là lúc nó làm trận giành đồ chơi với Tin, thế nào mẹ cũng nói “Nhường em đi con, em còn nhỏ mà”.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Cái gì mẹ cũng bắt Tin nhường cho nó, tức lắm! Lần này, vào cơ quan mẹ, mẹ cũng dặn “Đi chơi nhớ coi chừng em nha con, phải nhường nhịn em đó!”

Các cô, các chú trong cơ quan mẹ tổ chức 1-6 vui quá đi thôi. Bong bóng bay ngợp trời, nào bánh, nào kẹo, nào trò chơi, ôi thôi, trò nào Tin cũng thích. Mải chơi, Tin bỏ mặc em, nhiều lúc cu Tít theo kéo áo anh hai còn bị Tin xô ra té chổng vó.

Sau một hồi chơi mệt lả, các bạn thiếu nhi tập hợp nghe các cô chú kể chuyện rồi phát quà. Cô hỏi từng bé “Ở nhà con có ngoan không nào? Có phụ mẹ làm việc nhà không?”. Có bạn kể phụ mẹ quét nhà, lặt rau, có bạn khoe tự học bài… Đến lượt Tin, cô hỏi:

- Ở nhà Tin có nhường nhịn em không? Có chơi với em để mẹ nấu cơm không? Tin lúng túng: Dạ, thưa cô, con không thích chơi với em.

- Sao thế Tin?

- Dạ, tại em lúc nào cũng giành đồ chơi với con, lúc nào mẹ cũng thương em hơn con.

- Không phải đâu Tin nhé, em còn nhỏ nên mẹ lo cho em hơn. Ngày Tin còn nhỏ, mẹ cũng rất thương yêu và cưng chiều Tin, mua nhiều đồ chơi cho Tin. Khi có em, mẹ vừa chăm sóc em, vừa lo cho Tin, Tin thấy mẹ có cực không nè. Nếu Tin thương mẹ, Tin phải biết giúp mẹ chơi với em chứ.

Tin xấu hổ:

- Dạ, con biết rồi cô, từ nay con sẽ chơi với em và nhường nhịn em.

- Đúng rồi, Tin giỏi lắm, phần quà của Tin đây.

Tin cười tít mắt, mở gói quà ra và chia cho cu Tít một nửa bánh kẹo có trong phần quà./.

Tường Vi

Chia sẻ bài viết