Tiếng Việt | English

02/03/2017 - 18:31

Long An: Thuận tiện tra cứu tình trạng hồ sơ tại 15 huyện, thị xã, thành phố

Tính đến nay, các tổ chức, cá nhân có thể tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ của 100% huyện, thị xã, thành phố, một số sở, ngành tỉnh thông qua website, gọi điện thoại, hoặc gửi tin nhắn.

Đó là nội dung được báo cáo trong Hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020 được tổ chức vào chiều ngày 02/3/2017, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Hoàng Văn Liên chủ trì.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Giai đoạn 2011 – 2015, công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan Nhà nước góp phần trong thực hiện cải cách, tiến tới hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh, công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan Nhà nước, cải thiện năng lực cạnh tranh và nâng cao hiệu quả quản lý hành chính công của tỉnh.

Đến nay, phần mềm Một cửa điện tử được triển khai ứng dụng rộng rãi. 100% UBND cấp xã ứng dụng phần mềm Một cửa cho công tác tiếp nhận, luân chuyển và giải quyết thủ tục hành chính. Hệ thống Một cửa điện tử cấp huyện, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã tích hợp với phần mềm Một cửa của tỉnh, cung cấp thông tin tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng.


Bộ phận Một cửa thị xã Kiến Tường được trang bị phần mềm đánh giá sự hài lòng của khách hàng

100% sở, ngành tỉnh ứng dụng phần mềm Quản lý văn bản, điều hành và có hộp thư điện tử chính thức, một số cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện khá tốt việc ký số trên văn bản điện tử. Hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến được tỉnh đầu tư, hoạt động ổn định và hỗ trợ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành. Bên cạnh đó, nhiều phần mềm chuyên ngành được quan tâm sử dụng giúp nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý ngành.

Trong giai đoạn 2016 – 2020, việc ứng dụng CNTT tiếp tục được quan tâm, chú trọng với những mục tiêu cụ thể được đặt ra, nhằm đáp ứng cao nhất sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và tiến tới hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết