Tiếng Việt | English

22/01/2018 - 19:18

Sớm xây dựng hệ thống thoát nước đoạn ngã ba Bình Ảnh đến quãng hở Một Sô…!

Ngã ba Bình Ảnh (QL1-ĐT 818) đến quãng hở Một Sô (QL1-đường Một Sô) là khu vực phức tạp về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), do mật độ giao thông đông đúc, tình trạng cơ sở sản xuất, hộ dân buôn bán hai bên đường xây cất cốt nền cao hơn mặt đường dẫn đến khi có mưa mặt đường QL1 thường xuyên ngập nước…!

Khu vực nói trên có chiều dài khoảng 500m, thuộc km 1940 – 1940+500 trên QL1, thuộc ấp 7, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Ông Nguyễn Thanh Ngọt-người dân ấp 7, xã Nhị Thành, nhà buôn bán gần ngã ba Bình Ảnh bức xúc: “cứ mưa xuống là đoạn phía trước nhà tôi bị ngập nặng, ít nhất cũng phải vài giờ sau nước mới rút. Toàn bộ khu vực từ ngã ba Bình Ảnh đến quãng hở Một Sô, hai bên QL1 hầu như không có chỗ thoát nước, đường sá ngày càng hư hỏng, mau xuống cấp. Nguy cơ tai nạn giao thông rình rập vì người lái xe mô tô thường đi ra giữa đường né vũng nước”.

Tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Chị Hà, một người dân Miền Tây trên đường về TP.HCM bức xúc: “Tôi thấy đường ngập nước rất nguy hiểm cho người đi xe mô tô, thường lách xe ra làn đường ô tô để tránh nước ngập, tuy nhiên sẽ rất nguy hiểm vì xe ô tô lưu thông trên QL1 rất đông đúc”.

Đa số người dân khu vực này đều mong muốn nhà nước đầu tư hệ thống cống dọc để thoát nước ra kênh Cầu Ván và kênh nội đồng phía quãng hở Một Sô.

Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Long An-Phùng Văn On cho biết: “Sẽ kiến nghị Chi cục Quản lý đường bộ VI.3 về bất cập tại km 1940-1940+500 để bảo đảm kết cấu hạ tầng đường bộ và TTATGT cho các phương tiện lưu thông qua khu vực này”./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết