Tiếng Việt | English

04/07/2021 - 18:50

Tân Hưng phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, trên địa bàn huyện phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm khẳng định PCR.

Khẩn trương truy vết những người tiếp xúc gần với những trường hợp này

Sáng 04/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người huyện Tân Hưng tổ chức họp khẩn bàn giải pháp quản lý và truy vết các trường hợp liên quan đến 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn xã Hưng Điền.

Cụ thể, lúc 13 giờ, ngày 30/6/2021, Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng nhận được thông tin tại ấp Phước Tiên, xã Thông Bình, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp có ca nhiễm Covid-19 và người này có đến địa bàn xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng. Qua truy vết, phát hiện 4 trường hợp liên quan cùng ngụ xã Hưng Điền. Sau khi test nhanh kháng nguyên Covid-19 của Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng, 4 trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2 (hiện 2 trường hợp xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, 2 trường hợp còn lại đang chờ kết quả PCR).

Do lịch trình di chuyển của các trường hợp này khá phức tạp, thường đến những nơi đông người và trước đó có dự một đám giỗ tại địa phương nên huyện đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan, có tiếp xúc gần với các trường hợp này trong khoảng thời gian từ ngày 20/6 đến 03/7/2021.

Huyện đang truy vết những người tiếp xúc gần liên quan đến các trường hợp này, đã truy vết được 21 F1, 129 F2 và công tác truy vết đang được khẩn trương thực hiện.

Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo huyện cần khẩn trương, quyết liệt vào cuộc với tinh thần Chống dịch như chống giặc”; phối hợp ngành y tế và các lực lượng đẩy nhanh truy vết các trường hợp liên quan và tuyên truyền, vận động người dân đến khai báo y tế để được tư vấn cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch./.

                                                                                      Văn Đát

Chia sẻ bài viết