Tiếng Việt | English

30/06/2021 - 14:42

Vĩnh Hưng, Tân Hưng: Phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 30/6, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, 2 trường hợp trên địa bàn huyện có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng phong tỏa gần khu vực nhà 2 trường hợp này

Theo đó, sáng 29/6, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Hưng phối hợp các ban, ngành địa phương thực hiện test nhanh sàng lọc cộng đồng 16 trường hợp (14 tiểu thương, 1 tài xế, 1 phụ xế).

Qua test nhanh, phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó người này được đưa cách ly. Người nghi nhiễm này tên Kh (SN 1986) là tài xế xe tải, cư ngụ khu phố Măng Đa, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, có lịch trình đi từ chợ Bàu Sậy, thị trấn Vĩnh Hưng đến chợ Bình Điền, TP.HCM và ngược lại. Đến chiều cùng ngày, xét nghiệm PCR tiếp tục cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Riêng đối với phụ xế H (ngồi cùng xe anh Kh), cư ngụ ấp Gò Cát, xã Vĩnh Trị được đưa đi cách ly tập trung, đến chiều cùng ngày cũng có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người huyện Vĩnh Hưng họp khẩn

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người huyện Vĩnh Hưng đã tổ chức khoanh vùng, cách ly khu vực gần nhà 2 trường hợp này, tổ chức khử khuẩn, truy vết các trường hợp có liên quan.

Đến chiều cùng ngày, qua truy vết có 30F1 được đưa đi cách lý tập trung, 78F2 cách ly tại nhà, 35F3 theo dõi sức khỏe liên quan đến 2 trường hợp này. Hiện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người huyện Vĩnh Hưng tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan.

* Ngày 29/6, Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tiếp nhận và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho anh Đ (SN 1981), cư ngụ ấp Cả Nổ, xã Vĩnh Lợi. Qua đó, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đến chiều cùng ngày có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-Cov-2.

Phong tỏa tạm thời, phun khử khuẩn khu vực anh Đ đang sinh sống

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người huyện Tân Hưng tiến hành khoanh vùng, cách ly tạm thời, phun khử khuẩn khu vực người này đang sinh sống, anh Đ được đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2, huyện Tân Trụ. Đồng thời, tổ chức truy vết được 11F1, 45F2, 22F3.

Lịch trình của trường hợp này, khoảng 5 giờ ngày 21/6, anh Đ đến Bệnh viện Đa khoa Long An để nuôi người thân bệnh. Trước khi vào nuôi bệnh, anh Đ được xét nghiệm test nhanh Covid-19 và cho kết quả âm tính.

Từ ngày 21/6/2021 đến ngày 28/6/2021, anh Đ nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Trong thời gian này, anh chỉ tiếp xúc với những người ở cùng phòng. Hàng ngày, anh có đi xuống căn tin bệnh viện để mua đồ ăn uống, sinh hoạt và không có đi ra khỏi phạm vi bệnh viện.

Khoảng 11 giờ 30 ngày 28/6, anh Đ đi từ Bệnh viện Đa khoa Long An về xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng. Đến 14 giờ cùng ngày có ghé nhà bà L.T.Đ, xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường để uống nước. Sau đó, anh về đến Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi khai báo y tế vào lúc 16 giờ cùng ngày và có tiếp xúc với bà N.T.H - nhân viên Trạm Y tế. Sau đó, anh Đ về đến nhà và có tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình gồm vợ và 2 con.

Khoảng 8 giờ ngày 29/6, anh đi làm đồng có tiếp xúc với em L.M.T. Lúc 10 giờ 45 cùng ngày, anh Đ đến Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng để khai báo y tế. Tại đây, anh Đ có tiếp xúc với bà N.T.T.T và ông L.V.T  -  nhân viên Y tế của Trung tâm. Sau đó, anh Đ được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, anh Đ có đi chợ thị trấn Tân Hưng mua thực phẩm và sau đó đi về nhà tại xã Vĩnh Lợi.

Khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người huyện Tân Hưng yêu cầu tất cả mọi người dân trên địa bàn huyện đã từng đến hoặc tiếp xúc với trường hợp này cần chủ động đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được tư vấn cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, đồng thời thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19./. 

Văn Đát     

Chia sẻ bài viết