Tiếng Việt | English

24/04/2020 - 20:15

Tiếp tục đồng lòng chống đại dịch

Sau 15 ngày thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, tình hình dịch bệnh ở nước ta, trong đó có tỉnh Long An, được kiểm soát tốt, có những tín hiệu tích cực. Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 phân loại nguy cơ dịch bệnh của các địa phương thì Long An nằm trong nhóm nguy cơ thấp. Đây là điều đáng mừng. Chúng ta rất cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp và nhân dân đã chung sức, đồng lòng khắc phục khó khăn, ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước để thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, trong thực tế, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn những nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Vì thế, chính quyền cùng toàn dân không được lơi lỏng, chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Mấy ngày gần đây, một số người dân có tâm lý chủ quan, ra đường nhưng không mang khẩu trang; một số quán ăn, uống đông người, ngồi không đúng theo quy định giãn cách,… Vì vậy, mỗi người phải tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, tỉnh cần xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh,…

Phòng, chống đại dịch Covid-19 như một “cuộc chiến” mà từng phút, từng giây không được phép lơ là, chủ quan hay mất cảnh giác. Cuộc chiến này chỉ có thể giành thắng lợi khi chúng ta thực sự chung sức, đồng lòng, quyết tâm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực./.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết