Tiếng Việt | English

17/01/2018 - 17:16

Tiểu thương bức xúc vì buôn bán lấn chiếm vỉa hè

Sau khi nhận được khiếu nại của tiểu thương Châu Thị Hoàng Hoa, đang kinh doanh tại dãy A1, chợ Mới, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An về việc 2 quầy kinh doanh đầu dãy lấn chiếm lối đi vỉa hè làm ảnh hưởng đến việc buôn bán của bà,... phóng viên Báo Long An gặp Trưởng ban Quản lý chợ - Nguyễn Văn Luông để tìm hiểu.

Tại Văn phòng Ban Quản lý chợ, ông Nguyễn Văn Luông, cho biết: Chợ Mới, phường 2 là chợ đầu mối, có 639 hộ kinh doanh cố định, thời gian hoạt động 24/24 giờ hàng ngày với số lượng hàng hóa rất lớn, đầy đủ mặt hàng: Nông sản, thực phẩm, quần áo, giày dép,... Vì mỗi hộ (quầy) được bố trí diện tích 4m2 (2mx2m) nên các hộ kinh doanh lượng hàng hóa lớn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, một số hộ lấn chiếm vỉa hè để kê hàng. Ban Quản lý chợ thường xuyên nhắc nhở qua hệ thống loa truyền thanh của chợ và trực tiếp cử nhân viên đến nhắc nhở các hộ tiểu thương này chấp hành theo quy định và đến nay, tình trạng trên giảm.

Để giải quyết thắc mắc, khiếu nại của bà Châu Thị Hoàng Hoa, ông Nguyễn Văn Luông cho biết thêm: Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh đã gặp bà Hoa và chỉ đạo các ngành chuyên môn xác minh, giải quyết theo quy định. Qua đó, Ban Quản lý chợ xây dựng kế hoạch bố trí tiểu thương kinh doanh sử dụng vỉa hè trình UBND thành phố; đối với các trường hợp bố trí hàng cao, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các hộ tiểu thương bên trong và các trường hợp lấn chiếm, sử dụng vỉa hè vượt quá quy định, phải kiên quyết giải tỏa, trả lại mặt bằng; xây dựng và bố trí phương án kinh doanh đối với khu vực đối diện dãy A1, trình UBND thành phố phê duyệt để làm cơ sở thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Luông nhấn mạnh, Ban Quản lý chợ sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ để các tiểu thương ổn định buôn bán, tránh khiếu nại kéo dài, gây mất an ninh, trật tự, mỹ quan của chợ./.

Ngọc Lan

Chia sẻ bài viết