Tiếng Việt | English

Phim dùng ngân sách Nhà nước 'Bà già đi bụi' sẽ được chiếu miễn phí

Do thiếu quy định trong khâu phổ biến phim, "Bà già đi bụi" - phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư sẽ được chiếu miễn phí thông qua các sự kiện tuần phim, liên hoan phim.

  • Ra mắt sách mới về GS Trần Văn Giàu

    Ra mắt sách mới về GS Trần Văn Giàu

    Lễ giỗ lần thứ 5 tưởng niệm GS Trần Văn Giàu được tổ chức tại chùa Pháp Hoa (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đúng 11-11 âm lịch (21-12) với đại diện gia tộc họ Trần và Viện Lịch sử dòng họ cùng tổ chức.

  • Không có giải A tại Cuộc thi tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam

    Không có giải A tại Cuộc thi tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam

    Đã có 12 tác phẩm xuất sắc đạt giải thưởng Cuộc thi tiểu thuyết lần thứ 4 (2011-2015) của Hội Nhà văn Việt Nam. Đây là thông tin được Nhà thơ Đỗ Hàn, Chánh Văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam cho biết.

  • Lời nói dối muộn màng

    Lời nói dối muộn màng

    Con là bé ngoan đó ông, con không sợ đau mỗi khi truyền thuốc, con cố gắng ăn thật nhiều để có sức khỏe. Ông ơi, Noel năm nay, con không xin ông đồ chơi đâu, con chỉ mong ông đem mẹ về cho con, được không ông?

  • Cà phê mùa đông

    Cà phê mùa đông

    Có những chiều thành phố không thể mưa Góc quán nhỏ giọt cà phê tí tách

  • “Nhân quyền là gì?” đoạt giải nhất phim tài liệu cộng đồng ASEAN

    “Nhân quyền là gì?” đoạt giải nhất phim tài liệu cộng đồng ASEAN

    Giải nhất thể loại phim tài liệu cuộc thi liên hoan ảnh và phim tài liệu về cộng đồng ASEAN năm 2015 được trao cho tác phẩm “Nhân quyền là gì?” (What are human rights?) của tác giả Shune Lei Thar (Myanmar).

  • Lớn lên bằng tình yêu của mẹ

    Lớn lên bằng tình yêu của mẹ

    Với mẹ, con vẫn là một đứa trẻ cần chở che, bao bọc. Nước mắt con ướt đẫm khi một mình trong căn trọ cũ kỹ và nghĩ về mẹ.

  • Nhà văn Trần Mai Hạnh nhận Giải thưởng Văn học ASEAN năm 2015

    Nhà văn Trần Mai Hạnh nhận Giải thưởng Văn học ASEAN năm 2015

    Tối 14/12, tại thủ đô Thái Lan, Hội đồng tổ chức Giải thưởng Văn học ASEAN (SEA Writer Awards) của Thái Lan đã tổ chức trọng thể lễ trao giải năm 2015.

  • Tấm bia đình

    Tấm bia đình

    Từ ngày mấy ông nhà báo loan tin tấm bia ở đình là cổ vật, người dân túa đến ngày một đông. Ông Bảy chống gậy ra xem, mắt nheo nheo nhìn tận mặt từng người như đợi coi có ai hỏi mình về tấm bia đó không.

  • Mẹ

    Mẹ

    Mẹ già phơi lấy nong cau Nắng vàng đến nửa đong vào hiên phơi

  • Hai nhà văn Việt được vinh danh ở hội nghị văn học sông Mekong

    Hai nhà văn Việt được vinh danh ở hội nghị văn học sông Mekong

    Ngày 9/12 tại thủ đô Vientiane đã diễn ra Hội nghị Văn học sông Mekong lần thứ 6 và lễ trao giải thưởng văn học sông Mekong lần thứ 6.

  • Tượng đài Mẹ VN anh hùng 411 tỉ đồng đoạt huy chương vàng

    Tượng đài Mẹ VN anh hùng 411 tỉ đồng đoạt huy chương vàng

    Bức tượng đài bà Mẹ Việt Nam anh hùng của tác giả Đinh Gia Thắng tại tỉnh Quảng Nam, có tổng vốn đầu tư hơn 411 tỉ đồng, được trao huy chương vàng tại Triển lãm mỹ thuật Việt Nam năm 2015.

  • Quà của ruộng đồng

    Quà của ruộng đồng

    Những cơn mưa mịt mù của mùa đông làm những gốc rạ vừa gặt xong nhanh chóng đâm chồi. Trong mưa, chồi lúa vẫn vươn lên xanh kịt. Lùa bò ra đồng mùa mưa lạnh lắm, gió thông thốc lùa tứ phía nhưng bù lại bò được ăn “chét” no nê.