Tiếng Việt | English

11/07/2020 - 13:24

Yêu cầu Khu công nghiệp Cầu tràm dừng ngay việc thu phí xe ra vào

Ngay sau khi Báo Long An thông tin, ngành chức năng đã tiến hành xác minh và yêu cầu Chủ đầu tư KCN Cầu Tràm dừng ngay việc thu phí ra vào đối với xe ba gác, ô tô.

Thông báo thu phí của chủ đầu tư

Trưa 11/7, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh - Nguyễn Thành Thanh cho biết đã gọi điện yêu cầu chủ đầu tư KCN Cầu Tràm dừng ngay việc thu phí xe ba gác, ô tô ra vào KCN. 

Trước đó, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh có nhận được văn bản của chủ đầu tư KCN Cầu Tràm trình bày về việc xe bên ngoài ra vào công ty gây lộn xộn, làm rơi vãi xà bần. Ngoài ra, chủ đầu tư KCN cũng nêu vấn đề mới sửa sang lại hạ tầng đường nội bộ trong KCN vài chục tỉ đồng.

"Theo đó, chủ đầu tư có xin thu phí xe ba gác, ô tô ra vào KCN nhằm quản lý lập lại trật tự, nhưng qua xem xét thì chúng tôi chưa đồng ý. Tôi cũng đã trao đổi với chủ đầu tư là phải xem xét lại và cần có họp bàn, kể cả với các doanh nghiệp để đưa ra quyết định theo đúng quy định", ông Nguyễn Thành Thanh cho biết.

Cũng ngay sau khi Báo Long An online đăng thông tin phản ánh về việc chủ đầu tư KCN Cầu Tràm thu phí xe ô tô, ba gác ra vào KCN thì Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Huỳnh Văn Quang Hùng cũng thông tin: "Đã gọi điện ngay cho người đại diện chủ đầu tư KCN để nắm tình hình".

Theo ông Hùng, đúng là ngày 10/7, chủ đầu tư có thu phí xe ba gác, ô tô ra vào KCN không ký hợp đồng với Ban Quản lý KCN. Đến nay, doanh nghiệp mới thu rất ít trường hợp.

"Tuy nhiên trước mắt, chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc thu phí để họp bàn, thống nhất và thực hiện theo đúng quy định", ông Hùng nói.

Như Báo Long An thông tin, ngày 09/7, Tổng Giám đốc Cty Cổ phần thương mại dịch vụ xây dựng và xuất nhập khẩu Trung Thành (chủ đầu tư KC Cầu Tràm) ra thông báo sẽ tiến hành thu phí đối với các loại xe ba gác, ô tô. Thông báo này được dán công khai tại KCN để tài xế, các doanh nghiệp thứ cấp biết thực hiện.

Theo đó, thông báo nêu rõ, tất cả các xe ô tô, ba gác vào, ra KCN phải đăng ký cấp giấy ra vào. Giấy này do Ban Chỉ huy quân sự tự vệ Công ty Trung Thành cấp. Nếu xe trên không đăng ký thì tuyệt đối không được vào KCN.

Phiếu thu 300 ngàn đồng

Tuy nhiên, chủ đầu tư KCN lại ra thông báo thu tiền với các loại xe ba gác, ô tô ra, vào KCN. Theo đó, mức phí đóng theo quý đối với xe ba gác là 100 ngàn đồng, xe du lịch 200 ngàn đồng, xe tải 7,5 tấn trở xuống 300 ngàn đồng và xe tải từ 7,5 tấn trở lên là 400 ngàn đồng.

Theo quy định của chủ đầu tư thì các loại xe biển số xanh, biển số đỏ, xe cứu thương, xe chữa cháy, xe của doanh nghiệp có ký hợp đồng với Ban quản lý KCN sẽ được miễn phí.

Ngoài mức đóng theo quý thì theo tài xế cho biết, công ty cũng chấp nhận đóng theo lượt. Theo đó, mỗi xe ô tô ra vào phải đóng 50 ngàn đồng/lượt.

Theo phản ánh, ngày 10/7, Ban Chỉ huy quân sự tự vệ Công ty Trung Thành đã tiến hành thu phí xe ra vào KCN. Có trường hợp bị thu 50 ngàn đồng, có trường hợp lên đến 200, 300 ngàn đồng.

Thực tế, từ trước đến nay, chủ đầu tư là không thu phí xe ba gác, ô tô ra vào nhưng bây giờ lại thu phí, mức phí cũng rất cao nên nhiều người đã thắc mắc, phản ứng. Việc thu phí này là dựa theo quy định nào, được ai cho phép và mức phí thu như trên là tự doanh nghiệp đặt ra hay được cấp có thẩm quyền phê duyệt?./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích