Tiếng Việt | English

12/04/2016 - 16:38

Yêu nghề, nhiệt huyết - chìa khóa của sự thành công

Sức trẻ, yêu nghề và tràn đầy nhiệt huyết là chìa khóa giúp cô Lê Hoàng Yến, giáo viên Trường Tiểu học Mai Thị Non, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An ngày càng tiến gần hơn đến cánh cửa thành công, được sự yêu mến của các đồng nghiệp.

Cô Lê Hoàng Yến

Chạm ngõ ước mơ

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An năm 2010, cô Yến về công tác tại Trường Tiểu học Mai Thị Non cho đến nay.

Nói về những khó khăn trong thời gian đầu công tác, cô Yến cho biết: “Do chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa quen với nếp sinh hoạt của học sinh nên thời gian đầu, tôi có phần lúng túng nhưng nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp, tôi dần quen và luôn theo sát các em từ việc học, uốn nắn cách cầm viết, đến lo việc ăn, ngủ cho các em”.

Dần khắc phục những khó khăn, cô Yến tìm tòi, áp dụng những phương pháp mới vào giảng dạy. Cô thường xuyên cho học sinh phát biểu ý kiến giúp các em tự tin, mạnh dạn.

Ngoài ra, cô Yến còn sử dụng giáo án điện tử để thu hút sự tập trung của học sinh, tạo điều kiện để các em vui chơi, học hỏi thông qua góc quê hương, góc cổ tích và vườn thuốc nam trong khuôn viên của trường.

Với cô Yến, giúp học sinh phát triển tư duy là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Chính vì thế, cô luôn nhẫn nại trong việc khuyên bảo, dạy dỗ, cũng như uốn nắn các em về mọi mặt.

“Ngay từ nhỏ, khi đi học, hình ảnh người giáo viên đã khắc sâu vào tâm trí của tôi. Càng trưởng thành, tôi lại càng xác định rõ hơn ước mơ của mình và hơn hết là sự yêu quý trẻ con nên tôi quyết định chọn nghề giáo viên. Và hôm nay, tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào với nghề mình đã chọn!" - cô Yến chia sẻ.

Gặt hái thành công

Dựa trên thực tế giảng dạy, cô Yến đăng ký nhiều sáng kiến kinh nghiệm. Trong đó, sáng kiến "Biện pháp nâng cao việc rèn chữ cho học sinh lớp 1" được cô thường xuyên áp dụng.

Với quan niệm “Nét chữ là nết người”, ngay từ đầu năm học cô Yến đặt ra yêu cầu với các em là phải cẩn thận khi viết, hướng dẫn các em từ cách cầm bút, cách viết đúng, cách ngồi viết, cách trình bày tập vở,…

Đối với những em chưa viết tốt, cô luôn động viên, khuyến khích, giúp đỡ các em, tạo cho các em có hứng thú rèn luyện bằng các hình thức khen thưởng, tuyên dương,...

Đồng thời, cô thường xuyên phối hợp phụ huynh để hướng dẫn, rèn giũa các em khi ở nhà. Nhờ vậy, học sinh của cô luôn viết đúng nét, đúng kiểu chữ, cỡ chữ, chữ viết đẹp, thẳng hàng, tập vở sạch sẽ và trình bày đẹp.

Với những nỗ lực không ngừng trong công tác giảng dạy, cô Yến đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2 năm liền, đạt giải nhì cuộc thi viết chữ đẹp cấp tỉnh năm 2013-2014 và giải nhất trong cuộc thi giáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2015-2016, giải nhất kế hoạch bài dạy,.../.

Thúy Vi

Chia sẻ bài viết