Tiếng Việt | English

23/12/2015 - 14:08

Ấm lòng bệnh nhân nghèo

Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An được duy trì 4 ngày/tuần, mỗi ngày cung cấp từ 150-180 suất ăn. Từ những suất ăn miễn phí này giúp bệnh nhân nghèo giảm một phần gánh nặng để họ an tâm chữa bệnh.

 

Ấm lòng từ những suất cơm từ thiện 
(Trong ảnh: Buổi phát cơm từ thiện tại Bệnh viên Đa khoa huyện Tân Thạnh)

Năm 2008, ông Đặng Thanh Hùng, ngụ xã Hậu Thạnh Tây cùng 7 thành viên tại huyện Tân Thạnh đứng ra thành lập bếp ăn từ thiện. Hơn 8 năm đi vào hoạt động, hằng ngày bếp vẫn “đỏ lửa” để san sẻ những khó khăn với bệnh nhân. Ban đầu, ông Hùng phải vận động từng mạnh thường quân, người thân và nhất là Chi hội Từ thiện Bảo Hòa, TP.HCM để duy trì hoạt động của bếp.

Sau một thời gian, thấy được hiệu quả thiết thực của bếp ăn, nhiều người tự nguyện đóng góp và cùng tham gia để mang những suất cơm nghĩa tình đến với bệnh nhân nghèo.

Đa số người tham gia bếp ăn thường là người không khá giả nhưng với tinh thần “tương thân tương ái”, họ luôn hết lòng với việc thiện nguyện. Chị Tạ Thị Mỹ, ngụ xã Nhơn Ninh là một trường hợp điển hình như thế. Hoàn cảnh khó khăn, phải bán vé số để mưu sinh nhưng mỗi khi rảnh rỗi chị lại đến phụ bếp. 

8 năm qua, bếp ăn Từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Tân Thạnh đã cung cấp hàng nghìn suất ăn miễn phí. Đến nay, bếp ăn được duy trì 4 ngày/tuần, mỗi ngày cung cấp từ 150-180 suất ăn. Ngoài ra, 5 giờ sáng hằng ngày, bếp ăn còn phát cháo và nước sôi. Những suất cơm từ thiện, những nghĩa cử cao đẹp ấy không chỉ giúp bệnh nhân ấm lòng mà còn thắp lên niềm tin yêu trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Hồng, ngụ ấp Phụng Thớt, xã Nhơn Ninh cho biết: “Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, chủ yếu làm thuê, làm mướn để kiếm sống. Ba tôi thường xuyên đau yếu phải nằm viện, được phát cơm từ thiện giúp gia đình bớt được một khoản chi phí”.

Động lực để các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ cho bếp ăn chính là nụ cười và niềm vui của những mảnh đời kém may mắn. Hiện nay, bếp ăn vẫn thường xuyên thiếu kinh phí hoạt động vì bệnh nhân ngày càng nhiều nhưng nguồn vận động không ổn định. Mặt khác, bếp ăn còn phải thuê chỗ hoạt động.

Ông Đặng Thanh Hùng - đại diện bếp ăn cho biết: “Chúng tôi sẽ có gắng vận động thêm các nguồn tài trợ và sử dụng đúng mục đích vào bếp ăn. Hy vọng sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự hưởng ứng của các mạnh thường quân, bà con trong và ngoài địa phương để bếp ăn tiếp tục hoạt động”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết