Tiếng Việt | English

02/03/2020 - 05:35

Cần Đước: Kiểm tra nồng độ cồn đi đôi với phòng ngừa lây nhiễm Covid-19

Trong 2 tháng đầu năm 2020, Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời, chú trọng bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và người bị kiểm tra nồng độ cồn nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông mang khẩu trang khi làm nhiệm vụ

Trung tá Võ Văn Phương - Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Cần Đước cho biết, Công an huyện triển khai kế hoạch số 19 phối hợp các lực lượng trong việc tuần tra, xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, tập trung vào các giờ cao điểm, các khu vực trọng điểm nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý những trường hợp sử dụng rượu, bia.

Trong quá trình kiểm tra, Công an huyện cũng xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông khi làm nhiệm vụ bằng việc trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay. Đồng thời, sử dụng nước sát trùng các trang thiết bị và sử dụng các ống thổi mới dành cho từng người nhằm bảo đảm vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh. 

Được biết, từ ngày 01/01 đến ngày 01/3, có 53 trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe, phạt tiền 620 triệu đồng với 407 trường hợp, trong đó xử phạt 27 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt trên 85 triệu đồng./.

Kim Khánh – Kim Thoa

Chia sẻ bài viết