Tiếng Việt | English

12/10/2015 - 16:25

Đến với thư viện trong Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ  

Với chủ đề: “Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay”, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy; giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; hình thành thói quen đọc sách thường xuyên của mỗi người và xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Khu tưởng niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), ngoài việc sưu tầm trưng bày hiện vật liên quan đến cuộc đời hoạt động cách mạng cố Luật sư, Ban quản lý khu lưu niệm còn xây dựng thư viện với hơn 1.000 đầu sách các loại.

Vì thế người dân đến đây không chỉ để tìm hiểu về một trong những người con xuất sắc của quê hương Long An, một nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc của miền Nam mà còn có cơ hội đọc sách.



Hiện nay, mỗi ngày trung bình có 20-30 độc giả đến đây để đọc sách. Để đáp ứng nhu cầu đọc sách của người dân, Ban quản lý khu tưởng niệm thường xuyên bổ sung đầu sách.

Việc xây dựng thư viện trong khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đã góp phần nâng cao “Văn hóa đọc” cho mọi người./.

CTV Việt Hằng - Văn Khởi

Chia sẻ bài viết