Tiếng Việt | English

26/10/2017 - 04:49

Đôi Hoàng Nam/Nagal Sumit chia tay ​Vietnam Open 2017

Ngày 25/10, đôi Lý Hoàng Nam/Nagal Sumit (Ấn Độ) đã thua 1-2 trước đôi Ti Chen (Đài Loan)/Max Purcell (Úc) ở vòng 1 đôi nam Giải quần vợt quốc tế Hưng Thịnh Vietnam Open 2017 đang diễn ra tại CLB Lan Anh (TP.HCM).

 

Hoàng Nam và Nagal Sumit không tìm lại được sự ăn ý như hai năm trước. Ảnh: T.P

Dù bị đánh giá “kèo dưới” nhưng đôi vợt từng đăng quang Wimbleon trẻ 2015 Hoàng Nam/Nagal Sumit được khán giả VN kỳ vọng sẽ tạo bất ngờ. Nhưng họ đã không thể vượt qua đẳng cấp của Ti Chen (hạng 170 đôi nam thế giới) và Max Purcell (hạng 366 đôi nam thế giới).

Vì chỉ có 2 buổi tập cùng nhau trước khi vào trận, Hoàng Nam và Nagal Sumit dường như đã đánh mất sự ăn ý của hai năm trước. Họ nhập cuộc rời rạc để cho đối thủ một mạch vượt lên dẫn trước 5-0 ở ván đầu tiên. Hoàng Nam/Nagal Sumit chỉ mang lại chút hứng khởi khi bẻ được một bàn do Ti Chen Ti cầm giao bóng để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5 trước khi chấp nhập thất bại 2-6 ở ván đầu tiên.


Sau khi khiếu nại với trọng tài, Nagal Sumit quay sang phản ứng đối thủ. Ảnh: T.P

Cuối ván này, Nagal Sumit đã có hành động phản ứng không đẹp nhằm vào Ti Chen/Max Purcell sau khi khiếu nại trọng tài bất thành. Trước đó, Nagal Sumit cho rằng đối thủ làm anh phân tâm với hành động giơ tay lên cao ra hiệu bóng đã ra khỏi sân khi trận đấu vẫn đang tiếp diễn. Kết quả là Nagal Sumit và Hoàng Nam đã thua điểm này.

May mắn là Nagal Sumit đã kịp lấy lại bình tĩnh, không để những bực dọc ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của mình. Nhờ đó, anh và Hoàng Nam đã có màn trình diễn rất ấn tượng ở ván thứ hai. Với quyết tâm đánh nhanh, thắng nhanh, đôi Hoàng Nam/Nagal Sumit khiến đối thủ bất ngờ để sớm vượt lên dẫn 4-0 rồi thắng luôn 6-2, đưa trận đấu đến loạt đánh super-tiebreak phân định thắng bại.

Đôi Ti Chen/Max Purcell vào vòng hai đôi nam. Ảnh: T.P

Loạt đánh super-tiebreak bắt đầu thật hấp dẫn khi hai đôi vợt giằng co đến 5-5. Nhưng với kinh nghiệm đánh đôi dày dạn, Ti Chen/Max Purcell đã giành được những điểm số cuối vô cùng quan trọng để chạm đích ở tỉ số 10-7, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Hoàng Nam/Nagal Sumit.

Với kết quả này, chủ nhà VN đã không còn bất cứ đại diện nào (ở cả đơn nam lẫn đơn nam) tại giải chỉ sau vòng đấu đầu tiên./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết