Tiếng Việt | English

08/03/2017 - 05:16

Gửi ngàn lời yêu thương đến những người phụ nữ

Cuộc sống hối hả, bộn bề khiến cho con người dễ bị cuốn theo những dòng chảy của công việc để rồi lãng quên đi những phút giây được ngồi trò chuyện, quan tâm và gửi trao những lời ân cần, yêu thương đến những người phụ nữ xung quanh mình dù tình cảm vẫn luôn chan chứa, đong đầy.

Người ta thường nói, phụ nữ là một nửa của thế giới, một nửa của sự yêu thương và niềm hạnh phúc của con người. Chính tạo hóa sinh ra người phụ nữ với những thiên chức thiêng liêng ấy, vậy nên, phụ nữ đáng được nâng niu, trân trọng và tôn vinh. Không tôn vinh sao được, khi trong bất cứ lĩnh vực nào, từ lao động, chiến đấu đến đời sống gia đình, hoạt động xã hội mà lại không có bóng dáng của những người phụ nữ chịu thương, chịu khó và biết hy sinh?

Chúng ta thường tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, hiền thục, phúc hậu, giản dị, sự nền nã, chuẩn mực, giản dị, đồng thời là nét đẹp của sự lao động, mạnh mẽ, sự tảo tần, bươn chải, hòa mình trong thực tế sống động xã hội của người phụ nữ. Ngày qua ngày, những người phụ nữ vẫn luôn mải miết, lặng thầm với những công việc không tên để chăm lo gia đình mà chẳng cần bất cứ ánh hào quang tôn vinh nào của xã hội. Bởi vì đối với họ, điều quan trọng nhất là sức khỏe và sự an vui của mỗi thành viên trong gia đình. Một mình, họ vất vả lo bữa cơm ngon, chăm lo sức khỏe các thành viên gia đình mỗi khi ốm đau. Những người phụ nữ ấy hy sinh rất nhiều để yêu thương, quan tâm gia đình mà chưa bao giờ đòi hỏi làm điều ngược lại cho họ.

Thế nhưng, chúng ta có bao giờ tự hỏi mình đã thể hiện lòng biết ơn như thế nào với người phụ nữ cả đời hy sinh thầm lặng chăm sóc gia đình? Vì vậy, mỗi người chúng ta hãy gửi sự yêu thương chân thành đến những người phụ nữ, trước hết là bà, là mẹ, người đầu ấp, tay gối, chị em và người thân trong gia đình, điều này không có gì quá khó khi nói cảm ơn và bày tỏ niềm tự hào đến những người phụ nữ yêu thương của mình.

Mong rằng, trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta hãy dành thời gian để nhớ đến những người phụ nữ xung quanh mình, đó là những món quà vô giá được trao đi. Hãy gửi ngàn lời yêu thương đến những người phụ nữ của mình!

Vĩnh Nhất

Chia sẻ bài viết