Tiếng Việt | English

14/08/2017 - 14:23

Hội thi "Tìm hiểu an toàn giao thông và kiến thức pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2017"

Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành đoạt giải nhất

Tại Nhà Thiếu nhi huyện Châu Thành, tỉnh Long An diễn ra Hội thi "Tìm hiểu an toàn giao thông (ATGT) và kiến thức pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2017". 125 thí sinh là CNVCLĐ trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) của Cụm 2 gồm các huyện: Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Tân Trụ, Châu Thành và thị xã Kiến Tường tham gia.

Hội thi năm nay, LĐLĐ tập trung vào Luật Giao thông đường bộ và các văn bản liên quan trật tự, ATGT. Với phần thi tiểu phẩm, các đội khắc họa được những mất mát, đau thương do tai nạn giao thông, những hành vi vi phạm trật tự, ATGT đường bộ và những hệ lụy.

Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng qua từng phần thi: Trắc nghiệm kiến thức về ATGT và kiến thức về pháp luật lao động gồm 30 câu hỏi, năng khiếu và lái xe môtô chậm. Các đội có sự chuẩn bị khá tốt về kiến thức pháp luật nói chung và ATGT nói riêng, nhiều tiết mục năng khiếu gây xúc động cho người xem.

Phần thi lái môtô chậm

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Thu Cúc chia sẻ: "Để hội thi thành công, Ban Tổ chức dành nhiều thời gian chuẩn bị, từ xây dựng kế hoạch, biên soạn câu hỏi, mời Hội đồng tư vấn và Ban Giám khảo,... Tham gia hội thi có 5 đội, mỗi đội 25 thí sinh đến từ LĐLĐ các huyện: Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Tân Trụ, Châu Thành và thị xã Kiến Tường cùng các cổ động viên là những công đoàn viên trực thuộc LĐLĐ các huyện cũng đến cổ vũ hội thi".

Với không khí sôi nổi, hấp dẫn qua từng phần thi, các đội chơi mang đến hội thi những tiết mục đặc sắc, cuốn hút người xem.

Phần thi tìm hiểu kiến thức, các đội chơi xuất sắc vượt qua hầu hết các câu hỏi kiến thức pháp luật mà Ban Tổ chức hội thi đưa ra. Một thí sinh đến từ LĐLĐ huyện Tân Trụ cho biết: “Tham gia hội thi, chúng tôi được hòa mình vào sân chơi tìm hiểu kiến thức pháp luật do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Thông qua hội thi, chúng tôi được giao lưu, học tập cũng như bổ sung kiến thức pháp luật, nắm bắt thêm nhiều quy định về ATGT, để từ đó tuyên truyền cho mọi người hiểu và thực hiện theo”.

Hội thi "Tìm hiểu ATGT và kiến thức pháp luật trong CNVCLĐ năm 2017" được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa. Ðây thực sự là sân chơi để CNVCLĐ vừa là thí sinh, vừa là tuyên truyền viên cùng truyền tải kiến thức, hiểu biết pháp luật về ATGT một cách sinh động, dễ nhớ và hiệu quả. Tìm hiểu pháp luật luôn là nhu cầu thiết thực đối với CNVCLĐ. Để tuyên truyền pháp luật hiệu quả, thời gian tới, cần có nhiều hình thức, nội dung tuyên truyền phong phú, gần gũi với công đoàn viên và người lao động. Ðồng thời, cần sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành, đoàn thể, trong đó có tổ chức Công đoàn các cấp.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội LĐLĐ huyện Châu Thành, giải nhì đội LĐLĐ thị xã Kiến Tường, giải ba đội LĐLĐ huyện Thạnh Hóa và 2 giải khuyến khích thuộc về đội LĐLĐ huyện Tân Thạnh và Tân Trụ./.

Cần nhân rộng các cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông và kiến thức pháp luật

Cần nhân rộng các cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông và kiến thức pháp luật 

Cập Nhật 27-07-2017

Các cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông, ngoài việc tạo sân chơi bổ ích cho những người tham gia còn là nơi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông hiệu quả.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết