Tiếng Việt | English

10/04/2018 - 18:08

Mộc Hóa: Xe chở đất gây ô nhiễm môi trường

Người dân ấp 1 và 2, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An phản ánh, hơn 10 ngày qua, đoàn xe chở đất trên tuyến đường ra biên giới thuộc địa bàn xã Bình Phong Thạnh liên tục gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương.

Xe chở đất gây bụi bay mù mịt

Xe chở đất gây bụi bay mù mịt

Bà Phạm Thị Mỹ, ấp 1, xã Bình Phong Thạnh bức xúc, mỗi lần xe tải chở đất từ hầm đất đang khai thác (cách nhà khoảng 3km) chạy qua, bụi bay bám đầy các tường rào, bàn ghế và nhà cửa. Không chỉ vậy, các xe này còn bấm còi inh ỏi bất kể giờ giấc.

Tình trạng ô nhiễm môi trường do các xe tải này xảy ra hơn 10 ngày qua, người dân đã phản ánh đến chính quyền địa phương, mong được giúp đỡ nhưng chưa được xử lý.

Bà Võ Thị Loan, ấp 1, xã Bình Phong Thạnh, cho biết, đoàn xe tải chở đất có gần chục chiếc, trung bình mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe, phóng nhanh dễ gây tai nạn cho người đi đường, nhất là các cháu học sinh. “Người dân đóng cửa, vậy mà bụi bay bám đầy nhà cửa, phải lau chùi thường xuyên. Do xe chở đất chạy nhiều nên mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua lại” - bà Loan lo lắng.

Bức xúc vì tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhiều hộ dân hai bên đường, một số người dân phản ứng, chặn dòng xe chở đất này để phản ánh nhưng tình trạng trên vẫn không khắc phục.

Để bảo đảm cuộc sống, sinh hoạt của người dân, chính quyền, các ngành chức năng cần sớm vào cuộc, có biện pháp xử lý./.

 Trung Kiên

Chia sẻ bài viết