Tiếng Việt | English

03/08/2020 - 14:25

Mỗi người dân là một “pháo đài” chống dịch

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp từng ngày. Đến ngày 02/8/2020, cả nước ghi nhận 5 ca tử vong vì Covid-19. Đây là những bệnh nhân lớn tuổi, mắc bệnh nền trước đó. Giờ đây, cả nước lại cùng vào cuộc chống lại dịch bệnh. Ở những giai đoạn trước, Việt Nam đã đạt những kết quả đáng khích lệ trong “cuộc chiến” với Covid-19, được cả thế giới công nhận. Đó là sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn một số người chưa vì cái chung, làm ảnh hưởng đến sự cố gắng của mọi người. Đó là tình trạng vận chuyển người trái phép qua biên giới hay chống đối lực lượng chức năng khi có yêu cầu cách ly. Bài học từ các nước trên thế giới cho thấy chính sự chủ quan của một số người khiến dịch bệnh bùng phát, lây lan nhanh chóng dẫn đến không kiểm soát được tình hình.

Dịch Covid-19 nguy hiểm thế nào có lẽ ai cũng biết nhưng chính sự chủ quan đã khiến dịch bệnh lan rộng. Hiện nay, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng một số nhà xe vận chuyển hành khách vẫn chưa thực hiện đúng khuyến cáo của ngành Y tế trong thực hiện các biện pháp phòng, chống. Ngay tại Long An, vẫn có người qua lại biên giới trái phép. Tích cực phòng, chống dịch, các địa phương đang truy vết những người đã đến các địa điểm mà người được phát hiện mắc Covid-19 từng đến nhưng vẫn còn tình trạng né tránh, không khai báo y tế kịp thời.

Để khống chế dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân trước dịch Covid-19 cần lắm sự chung tay của tất cả mỗi người. Mọi kết quả sẽ “đổ sông đổ biển” nếu nhiều người không có ý thức, không cùng vào cuộc chống lại dịch bệnh. Thực hiện theo lời của Thủ tướng Chính phủ: “Chống dịch như chống giặc” cần phải có sự chung sức của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân. Cùng đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng./.

Thương Thương

Chia sẻ bài viết