Tiếng Việt | English

15/11/2019 - 11:14

Một phút nóng giận, trả giá bằng bản án tù

Không hề có mâu thuẫn hay quen biết trước đó nhưng chỉ vì một xích mích nhỏ, đối tượng sẵn sàng gây thương tích hoặc sát hại đối phương. Những vụ án xảy ra trong thời gian gần đây là hồi chuông cảnh tỉnh để mọi người nhìn lại hành vi của mình, không phải trả giá bằng bản án nghiêm khắc trước pháp luật.

Ngồi trong trại tạm giam, chờ pháp luật xử lý hành vi nông nổi của mình, Trần Văn Dũng (SN 1972, ngụ ấp Tấn Long, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) dằn vặt, hối hận về tội lỗi gây ra cho vợ, con. Dũng có vợ là chị T.T.B. (SN 1989, cùng ngụ ấp Tấn Long). Ngày 25-9-2019, sau khi đi nhậu về, Dũng và vợ xảy ra cự cãi. Dũng tức giận, đi đến chỗ vợ đang nấu ăn, định đánh vào mặt nhưng lại nhặt một cây kéo trên sàn bếp, đâm trúng vào hố vai của chị. Dũng lập tức đưa vợ vào bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp, chị B. đã tử vong do đứt động mạch cánh tay đầu, thủng thanh khí quản, mất máu cấp. Sau đó, Dũng đến cơ quan công an tự thú.

Vì mâu thuẫn trong cuộc sống thường ngày, nhiều cặp vợ chồng đẩy gia đình mình đi vào bế tắc, để lại hậu quả đau lòng khi những đứa con thơ không người chăm sóc, giáo dục. Năm 2008, Phan Thị Thanh Kiều (29 tuổi), kết hôn với anh Võ Văn Vọng (36 tuổi, ngụ thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) và có 3 người con chung. Hai vợ chồng sống ở nhà mẹ ruột của Kiều tại ấp Tràm Lạc, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa. Sau gần 10 năm chung sống, do thường xuyên cãi nhau, người vợ bỏ nhà lên TP.HCM sống như vợ chồng với Lê Ngọc Tài (40 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM).  Ngày 02-9-2019, Vọng uống rượu cùng một số người bạn tại nhà mẹ vợ thì Tài điều khiển xe môtô chở Kiều về. Tài và Vọng xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Tài lấy trong túi xách 1 khẩu súng ngắn, bắn nhiều phát liên tiếp làm Vọng té ngã xuống đường. Sau đó, Kiều lấy xe môtô chở Tài bỏ trốn. Vọng được mọi người trong nhà đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị thương tích, bị xuất huyết não, gãy xương sườn, thủng hai phổi;… Ngày 09-10-2019, lực lượng cảnh sát truy nã đã bắt được Tài tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Nguyễn Trường Luân (SN 1995, ngụ ấp Phước Toàn, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) từng sống chung như vợ chồng với L.K.C. (ngụ thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước), tại nhà trọ ở ấp Hòa Thuận 2, xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc. Khoảng giữa tháng 9-2019, Nguyễn Đăng Linh (SN 1993, ngụ ấp Thanh Hà, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc), được C. giới thiệu đến thuê phòng trọ đối diện phòng trọ của Luân. Khoảng 3 giờ, ngày 25-9-2019, Luân cùng C. và một người khác tổ chức sử dụng ma túy đá tại phòng trọ. Khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, Luân thức dậy không thấy nên gọi điện tìm nhưng C. không nghe máy. Khoảng 2 giờ 30 phút, ngày 26-9-2019, Luân thấy C. đi ra từ phòng trọ của Linh nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Luân lấy con dao đuổi theo đâm Linh nhiều nhát, được những người cùng nhà trọ đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng Linh đã tử vong. Luân bỏ trốn nhưng sau đó đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Cao - Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, cho biết: Thời gian gần đây, đơn vị thụ lý điều tra nhiều vụ giết người do nguyên nhân xã hội. Hậu quả của những vụ án trên để lại cho gia đình và xã hội nhiều hệ lụy xấu. Do vậy, mỗi người, khi xảy ra mâu thuẫn, xích mích trong sinh hoạt phải biết kiềm chế, không vì nóng giận tức thời mà giải quyết mâu thuẫn bằng cách gây thương tích hay tước đoạt mạng sống của người khác để rồi phải trả giá bằng bản án tù./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết