Tiếng Việt | English

24/02/2020 - 14:06

Người viết tiếp ước mơ blouse trắng

Tôi và bạn học chung thời phổ thông. Từ nhỏ, bạn đã nuôi ước mơ được trở thành bác sĩ với lý do hết sức dễ thương: Khi bệnh phải nằm viện, bạn từng được một bác sĩ ân cần chăm sóc và yêu thương hết mực. Với bạn, khoảng thời gian nằm viện như được đi… nghỉ mát vì mỗi chiều được bác sĩ đưa đến khu vui chơi trong khuôn viên bệnh viện và được tặng nhiều quà bánh, đồ chơi. Những ký ức đẹp đó đã theo bạn suốt những năm tháng tuổi thơ và bạn mong muốn được như vị bác sĩ ấy, góp phần mang đến niềm vui và thắp lên những ước mơ tươi đẹp cho những bệnh nhi.

Khi học tại Trường Đại học Y Dược, bạn tích cực tham gia các phong trào thiện nguyện, mang nụ cười đến cho những trẻ em mắc bệnh mạn tính đang điều trị tại các bệnh viện. Qua mỗi chuyến đi, hình ảnh các em nhỏ lại thôi thúc bạn cố gắng vì sức khỏe và nụ cười của các em. Rồi những năm tháng gắn bó nghề y, bạn luôn trau dồi kiến thức, kinh nghiệm không chỉ của thầy cô, đồng nghiệp mà còn đi tu nghiệp nước ngoài để học hỏi thêm.

Kinh tế chưa quá đầy đủ nhưng bạn không mở phòng mạch riêng và từ chối nhiều lời mời làm việc tại các phòng khám. Bạn từng nói với tôi: “Mình muốn dành khoảng thời gian tuổi trẻ để trải nhiệm, tích lũy kinh nghiệm sống và làm những việc ý nghĩa vì các bệnh nhi”. Và hơn 10 năm qua, hành trình của bạn là những chuyến khám bệnh ở vùng sâu, vùng xa, tìm kiếm những chương trình mổ tim từ thiện cho trẻ em mắc bệnh tim. Không biết bạn đã góp phần giành lại sự sống, giữ nhịp đập con tim cho bao nhiêu bệnh nhi nhưng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc của các bé và cha mẹ các bé sau mỗi ca phẫu thuật.

Viết tiếp ước mơ blouse trắng của vị bác sĩ năm xưa, bạn biến phòng khám nhi tại bệnh viện thành một công viên nho nhỏ với đồ chơi trẻ em, quà bánh và những bản nhạc thiếu nhi. Nhìn cách bạn tỉ mỉ sửa lại từng món đồ chơi cũ để tặng bệnh nhi, tôi cảm nhận được tấm lòng và nhiệt huyết của người bác sĩ trẻ. Chúc bạn vững bước trên con đường đã chọn, con đường mang đến sự sống và niềm vui cho biết bao bệnh nhi./.

Ánh Minh

 

Chia sẻ bài viết