Tiếng Việt | English

26/09/2016 - 14:29

Tạo thói quen chấp hành Luật Giao thông cho học sinh tiểu học

Nhiều năm qua, Trường Tiểu học Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An thực hiện có hiệu quả mô hình an toàn đến trường cho học sinh. Qua đó, góp phần giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông cho học sinh và cả phụ huynh.


Các em học sinh mặc áo phao khi đi trên sông nước

Có dịp về huyện Mộc Hóa, chúng ta sẽ nghe nhiều người dân nơi đây nói vui rằng: “Thấy học sinh đội nón bảo hiểm đi xe đạp là biết học sinh Trường tiểu học Bình Hòa Đông”.

Thật vậy! Tổng phụ trách Trường Tiểu học Bình Hòa Đông - thầy Lê Thanh Tuấn cho biết: “Từ khi đường giao thông nông thôn ở địa phương được mở rộng, nhiều phụ huynh mua xe đạp cho con em đi học. Tuy nhiên, các em hay đùa nghịch trên đường nên thường xảy ra tai nạn giao thông. Trước tình hình đó, năm học 2011-2012, trường phát động mô hình An toàn đến trường, bắt buộc học sinh ngồi trên xe đạp phải đội nón bảo hiểm và phụ huynh đưa đón con em cũng phải chú ý đội nón bảo hiểm cho trẻ”.

“Lúc đầu, trường bắt học sinh đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông tôi không hài lòng. Vì không có luật nào bắt buộc chạy xe đạp phải đội nón bảo hiểm. Nhưng sau một thời gian, tôi nhận thấy mô hình này rất thiết thực” - Phụ huynh em Nguyễn Thành Danh, học sinh lớp 5A1 nói.

Không chỉ chú trọng đến việc đội nón bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông, trường còn quan tâm đến việc học sinh đi học thường xuyên đi lại bằng đò, xuồng. Hàng năm, trường chủ động vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ cặp phao cho học sinh thường xuyên qua đò và tăng cường tuyên truyền để học sinh chấp hành Luật Giao thông.

Em Lê Thị Ngọc Hân, học sinh lớp 5A1 chia sẻ: “Thầy cô thường nhắc nhở chúng em chạy đúng phần đường, không đùa giỡn khi điều khiển xe. Lúc đầu, em không quen đội nón bảo hiểm nhưng sau một thời gian thì quen dần, đến nay, không đội nón bảo hiểm lại thấy thiếu thiếu”.

Năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Bình Hòa Đông có 17 lớp, với 426 học sinh. Với số lượng học sinh nhiều nên việc thực hiện mô hình an toàn đến trường là rất cần thiết. Mô hình không chỉ góp phần giảm tai nạn thương tích cho trẻ em, mà còn xây dựng ý thức chấp hành Luật Giao thông từ nhỏ cho học sinh./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết