Tiếng Việt | English

15/07/2015 - 14:58

Thủ Thừa: Mô hình dịch vụ công tiếp cận người dân

Có đến các xã vùng sâu của huyện Thủ Thừa mới thấy hết niềm vui của người dân khi có vụ việc phải đi công chứng giấy tờ. Từ khi Phòng Công chứng tại xã Mỹ Lạc ra đời giúp người dân vay vốn ngân hàng không phải lặn lội lên thị trấn hay TP.Tân An để công chứng mà chỉ cần ra ngay UBND xã là xong.

Nhân viên Phòng Công chứng tận tình hướng dẫn người dân đến làm thủ tục

Tại các xã phía bắc của huyện Thủ Thừa và các xã Tân Đông, Tân Tây của huyện Thạnh Hóa, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn vì kênh rạch chằng chịt, nhiều đường liên ấp còn nhỏ hẹp, sình lầy, nhất là vào mùa mưa. Thêm vào đó, các hộ dân đa số phải thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đai để vay vốn ngân hàng khi vào vụ sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Nhỏ, ngụ ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Lạc cho biết: “Trước đây, nếu không ra thị trấn thì người dân phải đi lên tận TP.Tân An mới có chỗ công chứng, đồng thời phải đi lên đi xuống hai ba lần mới làm xong thủ tục để vay tiền”. Thậm chí, có người không biết đi xe gắn máy phải thuê honda ôm để đi nên rất tốn kém. Với những người dân chân lấm, tay bùn như chúng tôi thì vài trăm ngàn đã là cao lắm rồi! bởi vậy, từ khi có Phòng công chứng đặt ngay tại xã, người dân cũng đỡ vất vả.

Trưởng Phòng công chứng Mỹ Lạc - Nguyễn Thị Quế Minh, cho biết: “Nắm bắt nhu cầu của người dân, chúng tôi liên hệ và mở Phòng công chứng tại đây để người dân bớt phiền hà. Từ đó, giúp rút ngắn gần 1/2 thời gian cũng như chi phí đi lại”.

Hiện nay, Phòng công chứng Mỹ Lạc mới chỉ có 4 nhân viên, tuy nhiên, mọi người đều hết lòng phục vụ người dân, hoạt động từ sáng đến chiều, thậm chí có ngày khách hàng đến đông làm hết việc mới về. chị Quế Minh cho biết thêm: “Đối với những trường hợp gặp khó khăn không đi lại được, chúng tôi đến tận nhà để làm thủ tục công chứng cho họ”.

Được biết, các xã lân cận như Long Thuận, Long Thạnh, Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa và Tân Đông, Tân Tây, huyện Thạnh Hóa đều rất ủng hộ hoạt động của Phòng công chứng Mỹ Lạc vì nó thực sự đem lại thuận tiện cho người dân. Nhiều nơi cán bộ xã còn tư vấn giúp đỡ người dân và kịp thời thông báo cho Phòng công chứng biết những vấn đề liên quan đến tài sản để việc công chúng chính xác, không sai sót.

Đi vào hoạt động chưa đầy 2 năm (11-2013), nhưng đến nay, niềm vui mà Phòng công chứng đem lại cho người dân là không thể nào đo đếm được. Đó còn là niềm khích lệ, động viên nhân viên Phòng công chứng hăng hái làm việc, thực hiện nhiệm vụ đưa dịch vụ hành chính công đến với người dân vùng sâu, vùng xa./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích